Hội thảo về Di sản văn hóa và Du lịch có trách nhiệm

24/03/2015 07:30

Theo dõi trên

Với hai nội dung chính: “Nâng cao nhận thức về Di sản văn hóa và Du lịch ở Việt Nam” và “Năm Du lịch Việt Nam - Kết nối các di sản”, ngày 3/4 tới, tại Hà Nội, Dự án EU sẽ tổ chức Hội thảo “Du lịch có trách nhiệm và Di sản văn hóa”.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại Hội chợ VITM Hà Nội 2015 với sự tham gia của đại diện Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL); đại điện văn phòng UNESCO thế giới tại Việt Nam; chuyên gia Dự án EU; đại diện các Sở VHTTDL, các Bảo tàng, Khu di sản, các trường đào tạo du lịch và đại diện các hãng lữ hành.

Hội thảo sẽ tập trung vào những nội dung chính như: tổng quan về các Di sản văn hóa ở Việt Nam; Du lịch có trách nhiệm, Di sản văn hóa và sự kết nối; Hiện trạng và thách thức của một số điểm tham quan như Tràng An, Phong Nha - Kẻ Bàng, Thành nhà Hồ, các vấn đề liên quan tới Du lịch trách nhiệm đối với các Khu di sản văn hóa; Quản lý có trách nhiệm đối với các sản phẩm du lịch và di sản văn hóa…

Giữa di sản văn hóa và du lịch có mối quan hệ tương hỗ mật thiết với nhau. Đây là những mối quan hệ biện chứng cần được nhìn nhận một cách khách quan và đầy đủ để xây dựng định hướng khai thác có hiệu quả các giá trị di sản văn hóa phục vụ phát triển du lịch và xây dựng các chính sách phù hợp để du lịch có thể có những đóng góp tích cực và trách nhiệm nhất cho hoạt động bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa.

Theo Cinet.vn
Bạn đang đọc bài viết "Hội thảo về Di sản văn hóa và Du lịch có trách nhiệm" tại chuyên mục Truyền thống - Bảo tồn. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.