Từ 30/8 - 2/9: Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu

09/08/2016 09:35

Theo dõi trên

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 30/8 đến 2/9/ 2016 với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn.

Nội dung Ngày hội năm nay gồm 3 hoạt động chính: hoạt động văn hóa, hoạt động thể thao dân tộc trò chơi dân gian và hoạt động du lịch thương mại diễn ra ở nhiều địa điểm thuộc thị trấn Mộc Châu, xã Lóng Sập, xã Đông Sang.

Tham gia vào các hoạt động này du khách sẽ được hòa mình vào không gian đậm đà bản sắc văn hóa của đồng bào bà con các dân tộc Tây Bắc trong lễ hội đường phố, đặc biệt là đêm “chợ tình” của đồng bào dân tộc Mông; được tham gia những trò chơi dân gian truyền thống, thưởng thức và tìm hiểu về ẩm thực Tây Bắc thông qua các gian hàng ẩm thực của đồng bào dân tộc Mông, Thái, Dao, Mường...

Ngoài ra, năm nay Ban quản lý Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu cũng hoàn chỉnh sản phẩm du lịch nông nghiệp Mộc Châu để tư vấn cho các công ty lữ hành và khách du lịch. Với chương trình này, du khách được trải nghiệm hăm quan các vườn bơ, hồng giòn và chanh leo, tự tay thu hái quả, thưởng thức quả tại vườn, tìm hiểu và thu hái rau tại trang trại rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, hay tham gia thu hái chè, chăm sóc đàn bò sữa.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu  là hoạt đồng thường niên nhằm chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam , cũng như biểu dương sức mạnh tình đoàn kết của nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói chung, huyện Mộc Châu nói riêng, đưa hình ảnh, nét đẹp, biểu trưng văn hóa Du lịch của Mộc Châu đối với du khách.

Theo Hoàng Anh (Báo Du Lịch)
Bạn đang đọc bài viết "Từ 30/8 - 2/9: Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.