Thừa Thiên Huế: Tầm soát diện rộng sau khi phát hiện chùm ca lây nhiễm mới

13/09/2021 19:25

Theo dõi trên

Ngày 13/9, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, có 12 ca nghi mắc COVID-19 liên quan đến 2 F0 cùng trú xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Đồng thời, tầm soát xét nghiệm khẩn cấp 1.900 công nhân tại một nhà máy may, nơi có ca F0 đến làm việc.

anh1-20-1631531642.jpg

Trước đó, ngày 12/9, kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan đến BN 550992 và BN 550993 trên địa bàn xã Phong Hòa, huyện Phong Điền đã phát hiện 12 trường hợp test nhanh dương tính. Ngay sau khi ghi nhận chùm ca bệnh mới, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phong Điền và ngành y tế tập trung các đội phản ứng nhanh triển khai truy vết. Bước đầu ghi nhận hơn 50 F1 và hơn 200 F2, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2.

Liên quan đến các địa điểm, khu vực các ca F0 đã đến gồm: nhà máy SCAVI, chợ Ưu Điềm, xã Phong Hòa; chợ Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng; Phòng khám Bác sĩ Lệ - thị trấn Phong Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị đảm bảo việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát diện rộng, cách ly tập trung tất cả F1 và cách ly tại nhà tất cả F2 nhằm kiểm soát dịch bệnh, tránh lây lan ra cộng đồng. Đồng thời, đề nghị tất cả người dân đã từng đến các địa điểm liên quan các ca F0, liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và tiến hành khai báo y tế.

Theo đó, Sở Y tế tập trung nhân lực để thực hiện truy vết, tầm soát tại huyện Phong Điền, thực hiện đồng thời việc xét nghiệm và tiêm phòng COVID-19 cho 1.900 công nhân thuộc phân xưởng sản xuất của nhà máy SCAVI, nơi có ca F0 đến làm việc (đã nghỉ ở nhà từ ngày 09/9/2021). 

Để triển khai các biện pháp khẩn cấp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đã chỉ đạo UBND huyện Phong Điền thực hiện nghiêm túc biện pháp khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời đối với xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, tiếp tục tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Yêu cầu chính quyền địa phương, các cấp nghiêm túc thực hiện việc giám sát y tế tại nhà đối với người hoàn thành cách ly tập trung./.

Song Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế: Tầm soát diện rộng sau khi phát hiện chùm ca lây nhiễm mới" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.