Tái hiện không gian về một Huế xưa trong bức tranh du lịch Huế về đêm

16/12/2021 20:12

Theo dõi trên

Phố đêm Hoàng Thành Huế sẽ tái hiện không gian về một Huế xưa để du khách thưởng thức các loại hình diễn xướng, trải nghiệm trò chơi dân gian, các nghề truyền thống, thưởng thức ẩm thực Huế… Tuyến phố này sẽ là điểm nhấn độc đáo, hấp dẫn trong bức tranh du lịch Huế về đêm.

Chiều 16/12, UBND thành phố Huế tổ chức họp báo thông tin về tình kinh tế - xã hội năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của thành phố Huế và thông qua Đề án Phố đêm Hoàng Thành Huế.

da7c87e635a4dcfa85b5-1639659230.jpg
Khu vực phố đêm Hoàng Thành Huế sẽ mở cửa trở vào đầu năm 2022

Theo đó, Đề án tổ chức “Phố đêm khu vực Hoàng Thành Huế” với không gian bên ngoài Hoàng Thành gồm 4 trục đường xung quanh Đại Nội Huế, gồm: đường 23/8, Đặng Thái Thân, Lê Huân và Đoàn Thị Điểm. Phố đêm Hoàng Thành Huế sẽ tái hiện không gian về một Huế xưa để du khách thưởng thức các loại hình diễn xướng, trải nghiệm trò chơi dân gian, các nghề truyền thống, thưởng thức ẩm thực Huế…

Tuyến phố này sẽ là điểm nhấn độc đáo, hấp dẫn trong bức tranh du lịch Huế về đêm. Trước mắt, thành phố Huế sẽ triển khai thí điểm phố đêm tại đường Lê Huân và đường 23/8 vào tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần. Các sản phẩm tham gia chủ yếu từ nghề thủ công truyền thống, kinh doanh ẩm thực... Đáng chú ý, để giữ gìn không gian văn hóa và đảm bảo an toàn cho cộng đồng, khu phố đêm sẽ không kinh doanh các loại thức uống có cồn như bia, rượu.

Chủ tịch UBND thành phố Huế Võ Lê Nhật cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm nay có 700.000 lượt khách đến Huế, giảm 50% so với năm ngoái. Phố đêm Hoàng Thành Huế là bước khởi đầu cho Đề án kinh tế đêm của tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2025.

“UBND thành phố Huế đang tập trung xây dựng các chương trình, các đề án cụ thể để thực hiện công tác phát triển Kinh tế đêm trên địa bàn thành phố. Trước mắt bắt đầu ở khu vực Hoàng Thành, Đại Nội. Xây dựng trục đường 23/8 và đường Lê Huân trong giai đoạn 1. Vào đầu năm 2022 sẽ khai trương phố đêm Hoàng Thành" - Chủ tịch UBND thành phố Huế nêu rõ.

Tại buổi họp báo lãnh đạo thành phố Huế cho biết, đang gấp rút hoàn thành các hạng mục để đưa Phố đêm khu vực Hoàng Thành Huế vào phục vụ người dân và du khách đầu năm 2022./.

Quảng Hà (Tổng hợp)
Bạn đang đọc bài viết "Tái hiện không gian về một Huế xưa trong bức tranh du lịch Huế về đêm" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.