Người giữ gìn giá trị văn hóa và xây dựng Đạo luật - Ơn nghĩa và Nhân nghĩa ở Hải Phòng

06/07/2022 21:20

Theo dõi trên

Nghệ nhân Nguyễn Thị Lương trước đây là cán bộ của Sở Nông nghiệp Hải Phòng, bà luôn cố gắng hết mình trong công tác, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức, các đoàn thể xã hội phân công. Bên cạnh đó bà còn là người đi đầu trong công tác bảo vệ di sản văn hóa tại địa phương. Khi nghỉ hưu, bà xây dựng Đạo luật Ơn Nghĩa và Nhân Nghĩa để giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn.

nghe-nhn-nguyen-thi-luong2-1621592046-1657117158.jpg

Trong chuyến đi công tác Hải Phòng, phóng viên Tạp chí điện tử Văn hóa & Phát triển đã đến thăm trụ sở xây dựng Đạo luật Ơn Nghĩa và Nhân Nghĩa do Nghệ nhân Nguyễn Thị Lương sáng lập tại số nhà 11k8, Khúc Trì 3, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Căn nhà bốn tầng là trụ sở và nơi làm việc của bà cùng các thành viên trong hội. Bước chân vào nhà, hình ảnh đầu tiên chúng tôi nhìn thấy là nhiều Bằng khen, Giấy khen và Kỷ niệm chương của bà và các thành viên của hội. Nhiều bức ảnh của bà cùng các hội viên, đến thăm rất nhiều địa danh, nhiều di tích lịch sử, di sản văn hóa và thăm các vùng dân cư ở khắp nơi trên toàn quốc. Toàn bộ tầng một bà dùng làm văn phòng tiếp khách và trưng bày những hình ảnh hoạt động của bà cùng các hội viên. Tầng hai là nơi nghỉ ngơi, nơi viết sách, tầng ba là nơi tôn nghiêm thờ phụng các anh hùng cứu nước qua từng thời kỳ lịch sử.

nghe-nhn-nguyen-thi-luong-1621592046-1657117183.jpg

Nghệ nhân Nguyễn Thị Lương trước đây là cán bộ của sở nông nghiệp Hải Phòng; bà luôn cố gắng hết mình trong công tác, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức, các đoàn thể xã hội phân công. Bên cạnh đó bà còn là người đi đầu trong công tác bảo vệ di sản văn hóa tại địa phương. Khi nghỉ hưu, bà xây dựng Đạo luật Ơn Nghĩa và Nhân Nghĩa để giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn.

nghe-nhn-nguyen-thi-luong1-1621592046-1657117200.jpg

Được hỏi về những việc làm giúp cho mọi người hiểu biết hơn, giúp cuộc sống trở nên tốt đời đẹp đạo, Nghệ nhân Nguyễn Thị Lương trả lời: “Tôi cùng các thành viên trong Hội đều là những nhân tố tích cực. Những người thường trực tại trụ sở xây dựng Đạo Luật, chúng tôi đều là người được Phật cậy nhờ ghi tâm viết ra kinh sách theo đúng tôn chỉ mục đích, đúng yêu cầu của Phật, khuyên người dân thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đền ơn đáp nghĩa, khuyên dân tôn thờ kính lễ Tiên tổ ông cha và người dựng giữ nước, khuyên sống phải có nghĩa nhân, dân phải tuân theo kỉ cương phép nước, phải chấp hành đường nối chính sách của Đảng nhà nước. Trong các gia đình, chúng tôi khuyên người là bề trên phải yêu thương bậc dưới, người làm con, cháu phải kính hiếu lễ phép với người bậc trên, mỗi công dân đều phải có trách nhiệm đối với bản thân cũng như đối với đất nước để góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của nước nhà, song song đó việc đẩy lùi tệ nạn xã hội cũng là một trong những tiêu chí phát triển hàng đầu. Nghe lời ơn trên, Đức Phật dạy trong 29 năm qua mà tôi trở thành người vì nước quên thân, vì dân quên mình. Đi nhiều nơi khắp đất nước, tôi cũng giúp được rất nhiều người có hoàn cảnh khổ cực, đau buồn trở thành người có cuộc sống vui vẻ, lạc quan và yêu đời. Tôi được nhiều người tin yêu quý trọng, cùng nhau tham gia xây dựng Đạo luật, xây dựng trụ sở kiên cố vững chắc để các các thành viên có nơi hội họp bàn bạc cách làm ích nước lợi dân”.

Bằng những việc làm tốt đời đẹp đạo của mình, trong nhiều năm qua bà và các thành viên trong hội đã vinh dự được các cấp các ngành trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen và Kỷ niệm chương cùng nhiều hiện vật giá trị ghi nhận đóng góp của bà trong các hoạt động bảo tồn văn hóa và an sinh xã hội.

Chia tay bà và các thành viên trong hội xây dựng Đạo Luật Ơn Nghĩa và Nhân Nghĩa, trong lòng cảm thấy hạnh phúc và thầm mong dưới sự dẫn dắt của bà sẽ lan tỏa được những điều tốt đẹp để con người trở nên tốt đẹp hơn.    

Phạm Viết Tuấn
Bạn đang đọc bài viết "Người giữ gìn giá trị văn hóa và xây dựng Đạo luật - Ơn nghĩa và Nhân nghĩa ở Hải Phòng" tại chuyên mục Truyền thống - Bảo tồn. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.