Ngắm Sài Gòn từ tầng 49

16/07/2016 09:29

Theo dõi trên

Hầm vượt sông Sài Gòn, bến Bạch Đằng, đại lộ Võ Văn Kiệt hay xa hơn là đại lộ Nguyễn Văn Linh, xa lộ Hà Nội, suối Tiên… hoàn toàn có thể được thu vào tầm mắt qua ống nhòm được đặt từ tầng 49 Tòa tháp Betixco. Và đây cũng đang là lựa chọn của rất nhiều du khách, nhất là khách quốc tế khi đến TP.HCM.



Lấy ý tưởng, cảm hứng từ loài hoa sen, Tòa tháp Betixco như là một biểu tượng của TP.HCM

Ấn tượng

Lấy ý tưởng, cảm hứng từ loài hoa sen, Tòa tháp Betixco như là một biểu tượng của TP.HCM và cũng đang là tòa tháp chọc trời, cao nhất TP.HCM với 262m, có sân cho máy bay trực thăng đậu, cất cánh. Nghe danh về tòa tháp này đã lâu và từng có đôi lần uống ly cà phê, dạo trong các trung tâm mua sắm nhưng PV chưa bao giờ đặt chân lên đài quan sát Saigon Skydeck.

Rất tình cờ được một cán bộ của Tòa tháp gợi ý, PV khám phá đài quan sát vào một ngày mà trời Sài Gòn rất đẹp: nắng nhẹ, mây quang đãng, có gió thổi vi vu… Đây cũng là thời điểm lý tưởng để ngắm nhìn Sài Gòn từ trên cao. Bước vào khu vực lễ tân phòng vé, du khách được hướng dẫn rất tận tình, chu đáo.

Phải thừa nhận những người làm du lịch tại đây rất chuyên nghiệp: khách đến cúi đầu: “chào mừng quý khách đến tham quan”, ra về lại cúi đầu: “xin cảm ơn quý khách” mà ai cũng tỏ ra thân thiện, cười tươi “như mùa thu tỏa nắng”, khiến cho khách cảm thấy mình được trân trọng hơn bao giờ hết.

Khi lên, khách còn được “bấm giùm thang máy” và chạy cái vèo, trong chốc lát đã lên tới tầng 49. Nói một chút về hệ thống thang máy của tòa tháp này, nó di chuyển với tốc độ 7 m/giây, là thang máy chạy nhanh thứ 3 trên thế giới. Hệ thống thang máy có thể đưa du khách đến tầng cao nhất trong vòng 45 giây. Đây cũng là thang máy hai tầng với hệ thống định vị điểm đến, truyền tải dữ liệu thông minh, giảm thiểu thời gian chờ.



Sân bay trực thăng ở tầng 52

Đến đài quan sát, một không gian hoàn toàn khác, du khách có thể khám phá, ngắm nhìn Sài Gòn ở 360 độ. Tại đây, luôn có một hướng dẫn viên để giới thiệu cho khách biết mình sẽ được những gì khi tham quan và những máy móc thiết bị hỗ trợ cho việc ngắm Sài Gòn trọn vẹn nhất. Theo đó, khách sẽ có 6 ống nhòm tầm xa và 6 màn hình hiển thị địa điểm, nội dung tham quan.

Các màn hình này là cảm ứng, các điểm tham quan được cài đặt sẵn, chỉ cần khách nhấn vào biểu tượng trên màn hình thì thông tin về địa điểm tham quan sẽ hiển thiện để khách dễ tìm hiểu, khám phá. Nội dung này được thể hiện bằng hai ngôn ngữ Việt – Anh nên rất dễ cho khách cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên, hướng dẫn tại đây luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ, để khách có thể tìm hiểu hết những gì thú vị khi đứng tại tầng 49 này.



Đây là một trong những điểm đến đang được khách du lịch lựa chọn nhiều tại TP.HCM, đặc biệt là khách nước ngoài

Điểm đến yêu thích

Nếu đứng tại đài quan sát này, du khách có thể nhìn thấy rõ các điểm như bến Bạch Đằng, bán đảo ngọc Thủ Thiêm, hầm vượt sông Sài Gòn Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm, đại lộ Võ Văn Kiệt, bến Nhà Rồng… mà không cần phải sử dụng tới ống nhòm. Còn muốn nhìn xa hơn như đại lộ Nguyễn Văn Linh, xa lộ Hà Nội, sông Sài Gòn ở phía xa thì ống nhòm sẽ là trợ thủ đắc lực.

“Tôi đã nghe bạn bè nói về những trải nghiệm tại đây, cho nên khi đến TP.HCM thì điểm đầu tiên mà chúng tôi chọn để đặt chân tới là tòa tháp này. Quả thật ngắm nhìn Sài Gòn trên cao hết sức thú vị và mang lại nhiều cảm xúc. Tuy nó chưa ấn tượng bằng các tòa tháp khác, thành phố khác trên thế giới mà chúng tôi đã từng trải nghiệm nhưng đổi lại các bạn lại có một không gian hết sức tuyệt vời, đặc biệt là dòng sông Sài Gòn và các con kênh chạy tít tắp trong thành phố. Điều này là ít thành phố khác có được”, chị Julia và nhóm bạn đến từ Mỹ chia sẻ.



Một số cảnh đẹp nhìn từ tầng 49 Tòa tháp Bitexco

Tại đài quan sát này còn có một bảo tàng áo dài thu nhỏ cũng được thiết kế hết sức ấn tượng. Đây là điểm trưng bày các loại áo dài từ cổ chí kim và một phòng xem phim mini về ao dài của Việt Nam. Bên cạnh đó còn có khu vực bán quà lưu niệm với những món đồ hết sức tinh xảo, đẹp mắt, mang đậm bản sắc Việt. Khi tham quan tại đây, du khách còn được sử dụng nước suối miễn phí và cũng có những chiếc ghế dài, rộng bố trí quanh đài quan sát để du khách nghỉ chân khi mỏi mệt.

Theo đại diện của Tòa tháp, hiện nay dù đang là mùa thấp điểm nhưng lượng khách đến tham quan khá đông, đặc biệt là khách nước ngoài. Mức vé dành cho khách tham quan là 200 nghìn đồng/người lớn và 130 nghìn đồng/trẻ em (dưới 3 tuổi miễn phí) áp dụng cho khách trong và ngoài nước. Giờ mở cửa từ 9h30 hằng ngày. Đây là một trong những điểm đến đang được khách lựa chọn nhiều tại TP.HCM.

Những con số ấn tượng liên quan đến Tòa tháp Bitexco

Tòa tháp Bitexco cao 68 tầng, có khu ẩm thực 600m2 tại tầng 50 và một nhà hàng cao cấp trên tầng 51. Ở tầng 52 là khu vực rộng 300 m2 dành cho doanh nhân. Toà tháp này được bao phủ bởi 6 ngàn tấm kính có hình dáng cong, xếp theo dạng trụ nghiêng thay vì hình chữ nhật thẳng đứng. Tại tầng 52 có sân đỗ trực thăng (cao 191m, dài 40m) được làm từ hơn 250 tấn kết cấu thép, 4 ngàn bu lông liên kết, treo lơ lửng phần ngoài kết cấu chính của Tòa tháp.

(Theo Báo Du Lịch)

THANH TÙNG
Bạn đang đọc bài viết "Ngắm Sài Gòn từ tầng 49" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.