Khám phá đảo Hải Tặc - hòn đảo mới hút hồn khách Việt

29/09/2015 16:07

Theo dõi trên

Thời gian gần đây, vẻ đẹp của Hải Tặc đã thu hút không ít khách du lịch Kiên Giang tìm đến. Đây là hòn đảo hoang sơ chứa đựng nhiều câu chuyện li kì về hòm châu báu nào đó được chôn dấu.



Vẻ đẹp của Hải Tặc đã thu hút không ít khách du lịch Kiên Giang tìm đến

Quần đảo Hải Tặc nằm ở khu vực biển Tây của Việt Nam, thuộc xã đảo Tiên Hải, cách thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang hơn 30km. Cách đảo Phú Quốc khoảng 40 km về phía đông, quần đảo Hải Tặc bao gồm 16 hòn đảo như Hòn Kèo Ngựa, hòn Kiến Vàng, Hòn Tre Lớn... trong đó lớn nhất là đảo Hải Tặc (hay còn gọi là Hòn Đốc).


 Đây là hòn đảo mang nét đẹp hoang sơ hút hồn du khách Việt

Đảo Hải Tặc thực chất là một quần đảo gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, trong đó lớn nhất chính là đảo Hòn Tre, nằm cách Hà Tiên chừng 28km và đảo Phú Quốc khoảng 40km nữa. Mỗi ngày có 2 chuyến tàu ra đảo vào lúc 7h sáng và 14h30 với giá 40.000 đồng một chiều. Du khách sẽ có gần tiếng rưỡi đồng hồ lênh đênh trên mặt nước biển để từ từ chạm tay vào hòn đảo Hải Tặc đang dần hiện ra trước mắt.


Du khách sẽ được lênh đênh trên biển cả bằng thuyền

Đảo Hải Tặc không có nhiều bãi tắm rộng, cát trắng mịn phẳng như Phú Quốc nhưng bãi biển ở đây rất sạch sẽ, hoang sơ, không có nhiều rác thải sinh hoạt như những nơi khác. Đơn cử như Bãi Dừa - bãi tắm nổi tiếng nhất của đảo Hải Tặc, là điểm đến được dân địa phương và du khách yêu thích mỗi khi muốn đắm mình trong làn nước xanh biển, ngắm những tàu dừa đong đưa theo gió, thả hồn quyện vào thiên nhiên.

Không chỉ thế, tham gia vào các hoạt động câu cá, bắt cua ốc gần bờ hay lặn ngắm san hô là những thú vui chẳng thể thiếu khi đến với Hải Tặc để giúp chuyến đi thêm trọn vẹn.

Phần lớn người dân trên đảo sống bằng nghề chài lưới nên sáng sớm, bạn chỉ cần đi bộ ra cảng cá, nơi những con thuyền đánh bắt vừa mới cập bến, bạn có thể mua được những loại hải sản tươi ngon: tôm, cá mú, mực…. với giá cực kì rẻ. Đặc biệt, nếu đến đây là các bạn không thưởng thức món đặc sản của đảo là món Cua và Ghẹ hấp bia thì thật đáng tiếc. Cua ghẹ vừa bắt lên, thịt chắc nịch, tươi và ngọt xắp vào nồi, đổ vài lon bia cùng với mấy cây sả đập dập hấp lên, chắc chắn bạn sẽ có một bữa ăn hải sản đáng nhớ.

Một vùng biển đảo đẹp hoang sơ, mộng mị cùng với nếp sống hồn hậu, cởi mở của người dân chắc hẳn sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì bạn nên đi theo nhóm 2-3 người trở lên và nên tìm hiểu kĩ thông tin trước khi đến đảo Hải Tặc. Nếu có dịp, hãy cùng bạn bè nhanh chóng lập kế hoạch khám phá vùng đất kì bí, trứ danh này nhé

Theo Ngày nay

Bạn đang đọc bài viết "Khám phá đảo Hải Tặc - hòn đảo mới hút hồn khách Việt" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.