Khám phá đầm Nha Phu

17/10/2015 08:19

Theo dõi trên

Ðầm Nha Phu là tên gọi cả một khu vực rộng lớn, trong đó có những hòn đảo du lịch nổi tiếng như: Hòn Thị, hòn Lao, hòn Sầm, hòn Đá Bạc…đầm Nha Phu rộng gần 1.500ha, tiếp giáp giữa vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong, cách thành phố Nha Trang, Khánh Hòa khoảng 15 km.

Đầm Nha Phu cách đất liền không xe, nhưng ở đây vẫn hội đủ đặc điểm của một vùng sinh thái quý hiếm, với núi rừng, sông suối, biển đảo. Cảnh quan hoang sơ, dân cư thưa thớt. Với những đặc điểm này rất thích hợp cho các hoạt động du lịch kiểu dã ngoại. Đặc biệt, ở khu vực đầm Nha Phu còn có nhiều địa danh đã đi sâu vào lịch sử, mà nhắc đến nhiều người dân Khánh Hòa cũng như các tỉnh lân cận đều biết như; Hòn Thị, hòn Hèo…Là người từng nhiều năm chiến đấu ở khu vực này, lão thành cách mạng Nguyễn Minh Quang cho biết; ở đó không chỉ là điểm đến để du ngọn mà đầm Nha Phu còn là địa chỉ đỏ để ôn lại truyền thống kháng chiến cách mạng của Khánh Hòa. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, hòn Hèo đã từng được chọn làm khu căn cứ địa cách mạng.



 Đầm Nha Phu luôn ấn tượng với nhiều khách du lịch

Ở đầm Nha Phu còn có miếu thờ nữ thần Thiên Y Na, miếu thờ thần Nam Hải và những ngôi tháp cổ trên 200 tuổi – dấu tích về người Chăm cổ trước đây. Thần Thiên A Na là hiện thân của tín ngưỡng và sự tôn kính của những ngư dân vùng đất này dành cho bà. Bà được xem là người khai phá và dốc hết ước vọng, ban phát cho vùng đất này sự trù phú. Chính thế nên các nghi lễ để tưởng nhớ bà thường xuyên được người dân đầm Nha Phu tiến hành. Càng đi sâu khám phá đầm Nha Phu cùng thấy có nhiều điều thú vị giữa bầu không khí yên ắng.

     

 Đầm Nha Phu luôn có nhiều điều để khám phá                                   

Trong đầm Nha Phu ngoài những dãy núi (được dân địa phương gọi là các hòn) còn có những khoảng đất bằng phẳng có diện tích lớn thích hợp để dựng lán trại hoặc cũng có thể nghỉ lại qua đêm. Nếu không có thể nghỉ dưỡng trong các khu nghỉ dưỡng đã được xây dựng khá ấn tượng và đầy đủ tiện nghi ở khu vực đầm Nha Phu này. Các dịch vụ về du lịch ở đầm Nha Phu cũng đã kịp trang bị khá đầy đủ, đáp ứng các nhu cầu của khách.

Theo Văn Đông (Lao động và Xã hội)

Bạn đang đọc bài viết " Khám phá đầm Nha Phu " tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.