Hội thảo khoa học “Văn hiến Vĩnh Phúc - Truyền thống và hiện đại” sẽ diễn ra ngày 25/11

12/11/2016 10:04

Theo dõi trên

“Ngày 25/11/2016, sẽ tổ chức Hội thảo “Văn hiến Vĩnh Phúc - truyền thống và hiện đại tại Hội trường Khách sạn Sông Hồng Thủ Đô, phường Tích Sơn, Tp Vĩnh Yên ”. Đó là ý kiến kết luận của ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Hội thảo sáng (11/11/2016). Đây là một trong những hoạt động, góp phần thiết thực kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (1/1/1997 - 1/1/2017).

 
Ban chỉ đạo Hội thảo “Văn hiến Vĩnh Phúc - Truyền thống và hiện đại” họp sáng 11/11/2016

GS Hoàng Chương, Tổng Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam sẽ tham gia chủ trì và phát biểu đề dẫn của Hội thảo.

Ban chỉ đạo hội thảo đã phân công các thành viên tích cực rà soát các công tác chuẩn bị về nội dung và hậu cần phục vụ hội thảo diễn ra tốt đẹp nhất. Hội thảo do UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối với Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam, Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam tổ chức.

Đến nay, Ban chỉ đạo hội thảo “Văn hiến Vĩnh Phúc - Truyền thống và hiện đại” đã nhận được gần 50 tham luận. Các tham luận đều khẳng định sự phong phú, đa dạng, đặc sắc, những nét riêng có của kho tàng văn hóa Vĩnh Phúc – cả văn hóa vật thể và phi vật thể, đã được các thế hệ người Vĩnh Phúc sáng tạo nên qua các thời kỳ lịch sử; Những kết quả nghiên cứu mới về văn hóa Vĩnh Phúc; Nêu bật những thành tựu cần phát huy, chỉ ra những tồn tại cần khắc phục của công tác quản lý, bảo tồn và phát huy những giá trị của di sản văn hóa Vĩnh Phúc trong cuộc sống hôm nay; Đề xuất, kiến nghị những giải pháp quản lý, bảo tồn và phát huy những giá trị của di sản văn hóa Vĩnh Phúc trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và mở cửa giao lưu hội nhập thế giới. 
 
Hội thảo “Văn hiến Vĩnh Phúc – Truyền thống và hiện đại” nhằm khẳng định và tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về sự phong phú, đặc sắc của kho tàng di sản văn hóa – cả văn hóa vật thể và phi vật thể, đã được các thế hệ người Vĩnh Phúc sáng tạo qua các thời kỳ lịch sử để làm nền tảng, động lực để phát triển kinh tế - xã hội bền vững trong cơ chế thị trường và chủ động hội nhập.
 
Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết "Hội thảo khoa học “Văn hiến Vĩnh Phúc - Truyền thống và hiện đại” sẽ diễn ra ngày 25/11" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.