Đưa vào danh mục kiểm kê thường xuyên 61 di tích trên địa bàn Đắk Lắk

17/11/2016 10:22

Theo dõi trên

Ban quản lý di tích tỉnh cho biết, các cơ quan và ban, ngành chức năng vừa hoàn thành đợt khảo sát mới nhất (từ đầu tháng 8 đến tháng 11 - 2016) để đưa vào danh mục kiểm kê thường xuyên đối với 61 di tích trên địa bàn Đắk Lắk.

Trong đó, số di tích được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh là 24 (1 di tích quốc gia đặc biệt, 16 di tích quốc gia và 7 di tích cấp tỉnh). Còn lại 37 di tích được xếp vào dạng tiềm năng, có đầy đủ yếu tố để lập hồ sơ khoa học trình cấp thẩm quyền xếp hạng di tích.


Di tích cấp quốc gia -Tháp Chàm Yang Prông (huyện Ea Súp) là 1 trong 7 di tích được đầu tư tôn tạo trong giai đoạn 2011 - 2016

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, di tích trên địa bàn Đắk Lắk rất phong phú về loại hình (lịch sử, kiến trúc, danh thắng) và đa dạng về quy mô, được phân bố hầu khắp các huyện, thị xã và thành phố. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí đầu tư, tôn tạo còn hạn chế nên việc quản lý, phát huy giá trị vốn di tích này, nhất là các di tích đã được xếp hạng chưa mang lại hiệu quả cao trong việc đưa vào phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
                                                              
(Theo Báo Đắk Lắk) 

Phương Đình
Bạn đang đọc bài viết "Đưa vào danh mục kiểm kê thường xuyên 61 di tích trên địa bàn Đắk Lắk" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.