Du lịch miệt vườn cây trái cây Phong Điền ở Cần Thơ

05/10/2015 14:12

Theo dõi trên

Huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) được biết đến như một “vương quốc” trái cây với những biệt vườn cây ăn trái diện tích lớn, phong phú về chủng loại, phù hợp để phát triển du lịch sinh thái miệt vườn sông nước.



 Chợ nổi Phong Điền – Nguồn: mekongdeltaexplorer.com

Huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) được biết đến như một “vương quốc” trái cây với những biệt vườn cây ăn trái diện tích lớn, phong phú về chủng loại, phù hợp để phát triển du lịch sinh thái miệt vườn sông nước.

Cách trung tâm Thành phố Cần Thơ khoảng 15km về phía Nam, Phong Điền có tới 35 điểm tham quan du lịch, chủ yếu là du lịch sinh thái miệt vườn; trong đó nổi bật là Làng du lịch Mỹ Khánh và các điểm du lịch sinh thái như Vườn Giáo Dương, vườn trái cây Vàm Xáng, chợ nổi Phong Điền... Với ưu đãi của thiên nhiên qua hàng trăm năm khai phá cùng 6.000 héc ta đất trồng cây ăn trái người dân nơi đây đã tạo dựng nên một vùng đất bạt ngàn những vườn cây ăn trái, quy tụ đủ loại đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long như cam sành, cam mật, dâu Hạ Châu, vú sữa, chôm chôm, mít nghệ…

Chính vì vậy phát triển du lịch sinh thái đang là hướng đi phù hợp của Huyện Phong Điền, thu hút du khách bằng chính những sản vật miệt vườn gắn với tham quan các di tích lịch sử, văn hóa bởi trên địa bàn huyện còn nhiều di tích lịch sử, di tích văn hóa như mộ nhà thơ yêu nước Phan Văn Trị, di tích lịch sử chiến thắng Ông Hào, di tích lịch sử Giàn Gừa, di tích khảo cổ Nhơn Thành...Ngoài ra, Phong Điền đã đầu tư nâng cấp các khu di tích văn hóa, lịch sử; được cấp trên vận động xã hội hóa xây dựng “Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam” góp phần phát triển du lịch, bước đầu mang lại hiệu quả khá tốt.

Đến Phong Điền, du khách được tham quan chợ nổi bằng thuyền trên sông rất nhộn nhịp vào sáng sớm, tham quan các vườn cây ăn trái bốn mùa trĩu quả, tập chèo thuyền, câu cá, tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức đờn ca tài tử và các món ăn mang đậm nét đặc trưng vùng sông nước Cửu Long. Trong thời gian gần đây, với mô hình du lịch sinh thái cộng đồng, hiện có 17 hộ kinh doanh du lịch với nhiều loại hình: làng nghề, sinh thái, homestay đã đi vào hoạt động khá hiệu quả, tạo được bước tiến triển mới cho ngành du lịch Phong Điền. Năm 2014, lượng du khách trong và ngoài nước đến Phong Điền đạt trên 530.000 lượt du khách, chiếm gần một nửa lượng khách đến với Cần Thơ và tăng gấp đôi lượng khách đến Phong Điền năm 2010. Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long cũng bình chọn Làng du lịch Mỹ Khánh và Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là hai điểm đến hấp dẫn nhất đồng bằng sông Cửu Long năm 2014. Cuối tháng 9 vừa qua, UBND huyện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, giúp thương hiệu du lịch Phong Điền ngày càng được khẳng định và hấp dẫn với du khách gần xa. Sẵn có tiềm năng du lịch sẵn có về sông nước hữu tình, phong cảnh thanh bình của những vườn cây sinh thái với các loại trái cây đặc trưng của Phong Điền, thêm vào đó là lợi thế chợ nổi trên sông đã tạo cho Phong Điền một nét khác biệt so với các địa phương khác trong khu vực.

Theo Di Sản Xanh

Bạn đang đọc bài viết "Du lịch miệt vườn cây trái cây Phong Điền ở Cần Thơ" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.