Đặc sắc lễ hội “Sóng nước Tam Giang năm 2018”

26/04/2018 16:16

Theo dõi trên

Nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018, lễ hội "Sóng nước Tam Giang" diễn ra từ ngày 24 đến 26/4, thu hút sự tham gia của hàng vạn người.

Lễ hội nhằm giới thiệu tiềm năng văn hóa, kinh tế, du lịch của Quảng Điền - vùng đất có truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời.



Các bô lão dâng hương trong lễ tế Bà Tơ - Ảnh: Báo Thanh Niên.

Theo đó, lễ hội có nhiều hoạt động như: Hội chợ quảng bá, xúc tiến thương mại giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp xanh, sạch của địa phương; trưng bày, giới thiệu về thành tựu kinh tế xã hội, sản phẩm của các làng nghề truyền thống, các món ăn đặc trưng của vùng quê sông nước Quảng Điền.

Ngoài ra, người dân quê ven đầm phá Tam Giang đã hào hứng, hạnh phúc khi được thưởng thức các tiết mục đặc sắc do các ca sĩ đến từ Hà Nội, TP.HCM như: Thu Hiền, Tấn Minh, Thanh Hoa, Minh Quân, Ưng Hoàng Phúc… cùng 2 MC đến từ Đài truyền hình Việt Nam: Hữu Bằng và Hoài Anh và hàng trăm diễn viên của Nhà hát ca kịch Huế, Đội thông tin lưu động huyện... thể hiện.




Chương trình nghệ thuật chào mừng lễ khai mạc Lễ hội Sóng nước Tam Giang 2018, tối 24/4 - Ảnh: TTXVN/VietNam+

Các tiết mục nghệ thuật được biểu diễn trên sân khấu nổi trên mặt nước phá Tam Giang càng làm cho đêm hội lung linh, huyền ảo.

Trong khuôn khổ lễ hội, huyện Quảng Điền còn tổ chức triển lãm "Nét đẹp Quảng Điền qua ảnh" với 60 tác phẩm được trưng bày.


PV (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Đặc sắc lễ hội “Sóng nước Tam Giang năm 2018”" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.