Chuông vàng vọng cổ 2023 đã diễn ra vòng chung kết 1 với sự tranh tài của 9 thí sinh

05/09/2023 08:00

Theo dõi trên

Tối 3/9, tại Nhà hát Đài Truyền hình TPHCM, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2023 đã diễn ra vòng chung kết 1 với sự tranh tài của 9 thí sinh, chọn ra 7 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng chung kết 2 sẽ diễn ra vào đêm 10/9.

dh-2364367-1693875580.png
Cả 3 thí sinh từ đội huấn luyện viên Trọng Phúc đều an toàn vượt qua vòng thi và có mặt ở đêm chung kết 2 (Ảnh: HTV)

Năm nay, cuộc thi có nhiều đổi mới thu hút người xem. Theo đó, 9 thí sinh vào chung kết được chia thành 3 đội dưới sự dẫn dắt của 3 huấn luyện viên. Các huấn luyện viên sẽ hướng dẫn ca diễn và dựng bài thi cho các thí sinh. Điểm đặc biệt của mùa giải năm nay là các thí sinh sẽ dự thi theo đội khi các bài ca được dàn dựng kết nối với nhau thành tiết mục thống nhất theo chủ đề.

Cụ thể, đội của huấn luyện viên Thanh Hằng gồm các thí sinh Dương Thị Mỹ Nhung (An Giang), Nguyễn Thị Như Ý (Hậu Giang) và Nguyễn Phú Yên (Bạc Liêu) đã thể hiện các bài ca cổ theo chủ đề “Khúc ca đại ngàn”. Đội của huấn luyện viên Phượng Loan với các thí sinh Trần Thị Mỹ Lệ (Bạc Liêu), Trần Thị Thanh Thúy (Vĩnh Long) và Phan Văn Nhân (Kiên Giang) thể hiện các bài ca về chủ đề “Công cha nghĩa mẹ”. Và đội của huấn luyện viên Trọng Phúc chọn các bài ca chủ đề “Nghĩa tình phương Nam” cho các thí sinh Nguyễn Thị Cua (Đồng Nai), Võ Hoài Minh (Tây Ninh) và Trần Thị Yến Khoa (Hậu Giang).

Tham gia hội đồng giám khảo của vòng chung kết là những cái tên quen thuộc với cuộc thi những năm qua là: NSND - TS. Bạch Tuyết, NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Thoại Mỹ. Trong đêm chung kết 1, các giám khảo đánh giá cao chất lượng đồng đều của 9 thí sinh; đồng thời, cho rằng hình thức dự thi được đổi mới giúp phần thi thêm hấp dẫn và các thí sinh có điều kiện phát huy năng lực tốt hơn, cũng như học hỏi được nhiều điều hơn để tiến bộ.

Kết quả, 2 thí sinh Trần Thị Mỹ Lệ và Dương Thị Mỹ Nhung phải dừng cuộc chơi. Còn lại 7 thí sinh xuất sắc có mặt ở đêm chung kết 2 là: Phan Văn Nhân, Võ Hoài Minh, Nguyễn Thị Như Ý, Trần Thị Thanh Thúy, Trần Thị Yến Khoa, Nguyễn Thị Cua và Nguyễn Phú Yên.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Chuông vàng vọng cổ 2023 đã diễn ra vòng chung kết 1 với sự tranh tài của 9 thí sinh" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.