Chùa Kim Dung lễ hội mừng vía phật Quan Thế Âm Bồ Tát

13/07/2017 14:12

Theo dõi trên

Đêm 12/7, Tăng chúng và Đạo tràng chùa Kim Dung (thuộc xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã long trọng tổ chức mừng lễ vía Phật Quan Thế Âm Bồ Tát.

Chùa Kim Dung tọa lạc lương chừng núi Bằng Sơn thuộc xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Chùa được xây dựng vào thời nhà Trần. Hiện tại chùa còn nhiều dấu vết thời Trang Vương và một số cấu trúc của thời Trần - Lê.

Chùa Kim Dung là khu di tích trên núi duy nhất còn sót lại của xã Thạch Bằng. Chùa nằm ngang lưng chừng núi ngoảnh mặt hướng Tây Nam. Hai bên là hai khe suối, dưới chân chùa có hồ sen. Bên trái chùa có tượng Phật bà quan âm cao 18 mét sừng sững giữa trời mây như đất trời hòa làm một trong tiên cảnh.

Lễ vía phật Quan Thế Âm Bồ Tát, chiêm bái tưởng niệm về Ngài bằng tất cả tấm lòng thành kính tôn vinh, trên tinh thần vô vàn thiêng liêng cao quý dưới bầu trời trong xanh lấp lánh của muôn ngàn tinh tú quyện hòa trong không gian lắng đọng, những trái tim cùng nhịp đang hướng về Ngài với lòng kính ngưỡng tri ân vô hạn.

Đến tham dự buổi lễ có các hòa thượng, trụ trì cùng hàng ngàn tín đồ phật tử gần xa về tham dự. Buổi lễ còn có sự góp mặt của các nghệ sỹ như MC Phan Phúc Thắng, nghệ sĩ Tố Nga…

Trong giới phật giới Đức phật Quan Thế Âm Bồ Tát có nhân duyên đặc biệt với chúng sanh trong cõi Ta - bà, Ngài phát nguyện đại bi, ngày đêm thường ẩn hiện trong đời nghe tiếng kêu cầu mà ứng hiện cứu khổ. Đã biết bao người gặp nạn, mắc bệnh hiểm nghèo, thành tâm nhớ niệm danh hiệu ngài đều được Ngài hiển linh cứu giúp. Bất cứ ai có lòng thành liền được cảm ứng.

Để cảm niệm ân đức cứu khổ của Ngài, để tất cả mọi người cùng sống trong trái tim từ bi, yêu thương, sống trong hương lành của Quan Thế Âm. Với ý nghĩa thiêng liêng ấy vào tối ngày 12/7 chùa Kim Dung đã tổ chức Lễ Vía Quán Thế Âm và thả đèn hoa đăng cầu quốc thái dân an thiên hạ thái bình nhà nhà an cư thịnh vượng, con cháu ông bà gần xa được sức khỏe dồi dào, tăng phúc tăng thọ phát tài phát lộc và cầu nguyện cho mọi người thân./.

Diệp Thuần
Bạn đang đọc bài viết "Chùa Kim Dung lễ hội mừng vía phật Quan Thế Âm Bồ Tát" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.