Bộ VHTT-DL công bố danh sách 139 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân

02/08/2022 16:24

Theo dõi trên

Bộ VHTT-DL vừa đăng tải danh sách 139 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” và 348 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú” do 5 Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước trình Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” (NSND), “Nghệ sĩ ưu tú” (NSƯT) lần thứ 10 lên Cổng Thông tin điện tử của Bộ để lấy ý kiến của nhân dân.

xet-tang-danh-hieu-nghe-si-nhan-dan-1659432208.jpg
Đăng tải danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT để xin ý kiến nhân dân

Trong danh sách hồ sơ được đề nghị xét tặng, lĩnh vực có số hồ sơ đông nhất là Sân khấu với 88 hồ sơ được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 215 hồ sơ đề nghị xét tặng NSƯT. Lĩnh vực Âm nhạc có 45 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 67 hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT.

Tại danh sách các hồ sơ được đề nghị xét tặng được đăng tải để xin ý kiến nhân dân trong đợt này có nhiều tên tuổi quen thuộc với công chúng như các NSƯT Thanh Lam; Bùi Công Duy, Trần Ly Ly, Tân Nhàn, Chí Trung, Nguyễn Tiến Quang (Quang Tèo), Mỹ Uyên, Quốc Khánh… Đạo diễn phim tài liệu Tạ Quỳnh Tư, từng lấy không ít nước mắt của khán giả với phim “Ranh giới” cũng xuất hiện trong hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

Việc lấy ý kiến của nhân dân sẽ được tiến hành trong vòng 20 ngày, bắt đầu từ 26/7 đến hết ngày 16/8/2022  trước khi Hội đồng cấp Nhà nước họp theo quy định.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Bộ VHTT-DL công bố danh sách 139 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân" tại chuyên mục Văn nghệ sỹ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.