Bến Tre: Tập huấn phương pháp đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP du lịch

18/08/2022 10:07

Theo dõi trên

Ngày 17/8/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre tổ chức lớp tập huấn phương pháp đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP lĩnh vực du lịch.

dh-236346346-1660792030.jpg
Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre Nguyễn Thị Ngọc Dung phát biểu khai giảng lớp tập huấn trực tuyến.

Lớp tập huấn được tổ chức trực tuyến, dành cho các đối tượng gồm: Cán bộ chuyên môn các đơn vị văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, phòng văn hóa thông tin, phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn các huyện, thành phố; các chủ thể đã đăng ký xếp hạng sao sản phẩm OCOP lĩnh vực du lịch và các chủ thể có nhu cầu đăng ký xếp hạng sao sản phẩm OCOP lĩnh vực du lịch. Lớp thu hút gần 60 học viên tham dự.

Nội dung tập huấn là phương pháp đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP thuộc nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch theo Bộ tiêu chí quy định tại Quyết định số 781/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung cho biết: Thông qua lớp tập huấn, góp phần cập nhật kiến thức cho cán bộ các phòng chuyên môn cũng như hỗ trợ hướng dẫn cho các chủ thể đăng ký xếp hạng sao sản phẩm OCOP lĩnh vực du lịch nắm được các kiến thức cũng như phương pháp để đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP theo quy định.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, năm 2022, mục tiêu sẽ công nhận ít nhất 2 sản phẩm OCOP lĩnh vực du lịch. Việc công nhận sản phẩm OCOP lĩnh vực du lịch sẽ góp phần thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho loại hình du lịch cộng đồng, du lịch miệt vườn gắn với khai thác tài nguyên bản địa của tỉnh phát triển hơn.

Sau lớp tập huấn, các chủ thể có thể hoàn thành hồ sơ để tiến tới đăng ký xếp hạng sản phẩm OCOP lĩnh vực du lịch. Qua đó giúp cho ngành du lịch Bến Tre sẽ có thêm các sản phẩm du lịch được xếp hạng từ 3 sao trở lên.

Theo Báo Đồng Khởi
Bạn đang đọc bài viết "Bến Tre: Tập huấn phương pháp đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP du lịch" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.