Bài chòi Đà Nẵng là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

30/11/2016 15:06

Theo dõi trên

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận “Nghệ thuật hô/hát Bài chòi dân gian ở thành phố Đà Nẵng” là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.


Bên cạnh bài chòi, 16 di sản văn hóa phi vật thể đặc trưng của các địa phương khác cũng được công nhận trong đợt này như: Nghề mộc Kim Bồng (Hội An, Quảng Nam), nghề khai thác yến sào Thanh Châu (Hội An, Quảng Nam), Lễ hội đình Lưu Sá (thành phố Hà Nội), Lễ hội đền Cửa Ông (Quảng Ninh), Hát trống quân (Hưng Yên), Lễ hội Trò Trám (Phú Thọ)…

Bài chòi là sản phẩm văn hóa có tính đại diện, thể hiện bản sắc văn hóa của thành phố. Đây cũng là trò chơi dân gian mộc mạc, mang hơi thở cuộc sống của cộng đồng dân cư. Di sản nghệ thuật Bài chòi dân gian đang được bảo tồn và phát huy gắn với hệ thống di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn thành phố, kết hợp với việc tổ chức các lễ hội truyền thống tại các di tích với hội Bài chòi và các hoạt động vui chơi giải trí khác để thu hút du khách.

(Theo báo Đà Nẵng) 

Ngọc Hà
Bạn đang đọc bài viết "Bài chòi Đà Nẵng là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.