Phường Thu Thủy - Thị xã Cửa Lò (Nghệ An): Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền du lịch biển

15/11/2022 19:26

Theo dõi trên

Cửa Lò là bãi biển đẹp, cách TP Vinh 15km, với sự phục vụ nhiệt tình, thân thiện cùng với chuỗi nhà hàng khách sạn phong phú...

1406dulichcualo1-1655256955313-16552569588141811116278-1696840061.jpg

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển du lịch, UBND phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quảng bá du lịch nhằm khẳng định thương hiệu và vị thế du lịch trên địa bàn với mục tiêu xây dựng phường thành trung tâm du lịch xanh - sạch - đẹp, giàu mạnh, văn minh tại thị xã Cửa Lò.

Cửa Lò là bãi biển đẹp, cách TP Vinh 15km, với sự phục vụ nhiệt tình, thân thiện cùng với chuỗi nhà hàng khách sạn phong phú. Với các hàng quán lưu niệm đa dạng làm qua cho bạn bè và người thân khi đến đây. Ngoài ra, từ Cửa Lò du khách có thể lên Nam Đàn thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm làng sen. Đắm mình trong không gian văn hóa xứ Nghệ, với những câu ca, điệu hò nổi tiếng xứ Nghệ, chan chứa ân tình. 

Bên cạnh đó, biển Cửa Lò là nơi được nhiều người biết đến với ngành kinh tế mũi nhọn trong việc phát triển ngành du lịch, dịch vụ. Do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch nên du khách đang có phần e dè.

Nâng cao tinh thần và trách nhiệm của cấp ủy Đảng, vai trò quản lý của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể về việc chỉ đạo, phối hợp thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong tầng lớp nhân dân nhất là những người trực tiếp kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm thực hiện mục tiêu phát triển lâu dài.

Trao đổi với PV Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển, ông Nguyễn Thanh Tuyền - Chủ tịch UBND phường Thu Thủy cho biết: “Cùng với sự phát triển kinh tế của thị xã Cửa Lò, chính quyền địa phương và nhân dân không ngừng nỗ lực đưa hoạt động du lịch và dịch vụ trên địa bàn với nhiều chuyển biến phát triển tích cực”.

Cũng theo ông Tuyền, chính quyền đã đưa ra nhiều hình thức tuyên truyền, quảng bá du lịch đến với nhân dân cụ thể như: Tổ chức các lớp tập huấn về giao tiếp ứng xử du lịch, luật du lịch,  các lớp an toàn vệ sinh thực phẩm; tuyên truyền thông qua sử dụng hệ thống thông tin đại chúng, bao gồm 12 cụm, 24 loa, xây dựng chương trình truyền thanh bãi biển; tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm như: Khai trương du lịch Cửa Lò, ngày lễ 30/4, 1.5, các hoạt động văn nghệ, thể thao do thị xã tổ chức,…

Ngoài ra, phường còn tuyên truyền thông qua các hình thức trực quan như khẩu hiệu, panô, áp phích, tờ rơi, mạng xã hội,…

Bên cạnh công tác tuyên truyền thì công tác đảm bảo an ninh trật tự du lịch biển cũng phải được giữ vững. Chủ động nắm chắc tình hình ANQG và TTATXH để xử lý kịp thời, có hiệu quả, phấn đấu kìm hãm các loại tội phạm trộm, cướp, cố ý GTT, các loại tệ nạn xã hội nhất là ma tý, đánh bạc,…

Cũng theo ông Tuyền, để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển du lịch. UBND phường đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch cụ thể như: Làm cho mọi người dân và du khách hiểu và khẳng định thương hiệu nằm nâng cao vị thế du lịch trên địa bàn.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, vai trò quản lý của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trong việc chỉ đạo, quản lý phối hợp thực hiện tốt các hoạt động du lịch.

Thực hiện nhiệm vụ du lịch phải đồng bộ, thống nhất từ trên xuống dưới với phương châm “Kiên quyết, triệt để, năng động và liên tục xuyên suốt cả năm du lịch”, ông Tuyền chia sẻ.
 

Hoàng Anh
Bạn đang đọc bài viết "Phường Thu Thủy - Thị xã Cửa Lò (Nghệ An): Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền du lịch biển" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.