Tiền Giang: Triển khai chương trình Giọt nước nghĩa tình tới người dân huyện Gò Công

23/04/2024 21:21

Theo dõi trên

Những ngày qua, tình hình xâm nhập mặn ở tỉnh Tiền Giang đã diễn biến rất phức tạp, làm xáo trộn và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân tại đây. Các hồ trữ nước ở những vùng giáp biển đã khô cạn, nguồn nước từ các sông, rạch nhiễm mặn cao. Theo dự báo, những ngày tới đây tình hình hạn mặn sẽ đạt đỉnh trong năm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của bà con các xã ven biển, nhu cầu nước sinh hoạt của người dân đang rất cấp thiết.

a-1713860730-1713881972.jpg
Chương trình “Giọt nước nghĩa tình” đồng hành cùng người dân vùng nhiễm mặn huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang

Trước tình hình thiếu nước sinh hoạt của người dân ở các xã huyện của tỉnh Tiền Giang, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã cử đại diện bà Nguyễn Thị Kim Loan và Đại đức Thích Thiện Minh đã đứng ra thực hiện chương trình “Giọt nước nghĩa tình”. Chương trình nhằm vận động và kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để cấp phát nước ngọt đến với bà con tại một số nơi thuộc huyện Gò Công Đông, để chống chọi qua cơn hạn mặn gay gắt trong năm. Trước thực trạng cấp thiết đó đoàn đã cấp phát cho bà con nơi đây 65 xe bồn nước mỗi xe 40 khối nước ngọt và 600 can đựng nước và 850 lốc nước suối & 1.000 bình nước suối 20 lít cấp phát cho bà con tại huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Số lượng nước ủng hộ tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng của các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân đã chung tay góp sức để bà con nơi đây giảm bớt khó khăn trong mùa hạn mặn năm nay. Đây cũng là hoạt động của chi hội Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Tiền Giang hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2024 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

e5-1713860730-1713882009.jpg
Các thành viên trong nhóm tất bật với công việc vận chuyển, phân chia nguồn nước sạch cho bà con.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan trưởng đoàn chia sẻ cho biết: “Trong suốt 20 ngày đêm (từ ngày 1 - 20/4/2024) chương trình “Giọt nước nghĩa tình” đã hỗ trợ tổng cộng 2.600 khối nước sạch tinh khiết đến với bà con vùng khô hạn, xâm nhập mặn tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Trong thời gian tới, đoàn vẫn tiếp tục hành trình ngày đêm hỗ trợ nước sạch chia sẻ đến với bà con, đến khi nào mưa xuống, tình hình hạn mặn được đẩy lùi và bà con được ổn định nguồn nước sinh hoạt trở lại bình thường thì chương trình mới kết thúc”.

a385-1-1713881943.jpg
Các thành viên trong nhóm tất bật với công việc vận chuyển, phân chia nguồn nước sạch cho bà con.
a-1713860730-1713882082.jpg
Những can nước được chuẩn bị sẵn để mang đến bà con thiếu nước sinh hoạt

Những giọt nước đong đầy nghĩa tình của chi hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang mang theo hy vọng làm dịu bớt tình trạng thiếu nước sinh hoạt của bà con trong thời điểm hạn mặn nghiêm trọng, qua đó thể hiện trách nhiệm trong việc chung tay cùng cộng đồng chia sẻ khó khăn với người dân trong điều kiện khí hậu biến đổi khắc nghiệt ở thời điểm này.

Nguyễn Chung
Bạn đang đọc bài viết "Tiền Giang: Triển khai chương trình Giọt nước nghĩa tình tới người dân huyện Gò Công" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.