Chiến thắng Điện Biên Phủ có sự đóng góp to lớn của quân và dân Nghệ An

25/04/2024 20:29

Theo dõi trên

Ngày 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

619112418am1-1-1714051478.jpg
Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 47 bài nghiên cứu, tham luận có chất lượng bám sát chủ đề, nội dung và kế hoạch tổ chức Hội thảo. Ảnh: Viết Lam

Hội thảo là hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tiếp tục ghi nhận, tôn vinh và lan tỏa sâu rộng về những hy sinh, đóng góp to lớn của lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Nghệ An đối với cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm chống thực dân Pháp xâm lược mà đặc biệt là Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.

Trình bày đề dẫn hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh: “Những nghiên cứu của các nhà khoa học gửi về tham gia Hội thảo đã thể hiện bức tranh sinh động, nhiều sắc màu về các góc độ tiếp cận những giá trị, ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ, đặc biệt là những đóng góp quan trọng, to lớn của quân và dân Nghệ An”.

Tại Hội thảo, các tham luận, nghiên cứu tập trung khẳng định tầm vóc, giá trị to lớn, có ý nghĩa lịch sử - thời đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; những đóng góp to lớn của quân dân Nghệ An trong kháng chiến chống thực dân Pháp.

40112419am2-1714051454.jpg
Triển lãm được tổ chức từ ngày 25/4 đến hết ngày 7/5

Kết luận hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An khẳng định: “70 năm đã trôi qua, nhưng tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị. Đảng bộ và quân dân Nghệ An hôm nay tiếp tục phát huy giá trị lịch sử truyền thống cách mạng, vận dụng sáng tạo trong thực tiễn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Dịp này, Ban tổ chức Hội thảo đã khai mạc triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”. Nội dung triển lãm gồm 160 hình ảnh, 30 hiện vật của các Anh hùng liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, thể hiện trên 33 tấm pa nô với 4 chủ đề: Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng; Quân và dân Quân khu 4 với Chiến thắng Điện Biên Phủ; Âm vang Điện Biên Phủ; Phát huy tinh thần “Quyết chiến, quyết thắng” của Điện Biên Phủ.  

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Chiến thắng Điện Biên Phủ có sự đóng góp to lớn của quân và dân Nghệ An" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.