Bình Thuận: Tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại Phú Quý

24/04/2024 20:47

Theo dõi trên

Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phương và các ngành liên quan.

a4540538367532-1713966399.jpg

Phát biểu khai mạc, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc, cho rằng: “Lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch được tổ chức tại Phú Quý hướng đến nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch địa phương cũng như chất lượng điểm đến để phục vụ khách tốt hơn khi đến tham quan tại huyện đảo”. Đồng thời, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ hướng dẫn du lịch cho các hướng dẫn viên du lịch tại điểm còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ thuyết minh, hướng dẫn phục vụ khách du lịch tại các điểm đến du lịch trên địa bàn.

Lớp bồi dưỡng và kiểm tra dành cho người đang làm công tác thuyết minh, hướng dẫn tại các khu, điểm du lịch, người có nhu cầu được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch tại điểm. Tham gia lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch có trên 60 học viên đang làm hướng dẫn viên cho các đơn vị lữ hành, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn huyện Phú Quý. Theo quy định, bên cạnh phần thi lý thuyết bằng hình thức trắc nghiệm 30 câu, các học viên còn lần lượt thi thực hành thuyết minh trực tiếp đề tài về du lịch Phú Quý.

Lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên cũng góp phần tạo điều kiện để hành nghề hướng dẫn viên theo quy định. Được biết, lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 diễn ra đến ngày 25/4.

Theo dulichbinhthuan.com.vn
Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận: Tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại Phú Quý" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.