Xã Điện Hoà, TX Điện Bàn, Quảng Nam khánh thành khu miếu thờ âm linh thôn Bích Bắc

07/10/2024 10:55

Theo dõi trên

Sáng 6-10, Chi bộ Đảng và nhân dân thôn Bích Bắc, xã Điện Hoà, TX Điện Bàn, Quảng Nam long trọng tổ chức Lễ Khánh thành khu di tích Miếu thờ âm linh. Đến dự tại buổi lễ có đại diện các ban ngành đoàn thể cùng toàn thể bàn con nhân dân trong thôn.

Phát biểu tại buổi lế khánh thành, ông Nguyễn Xuân Đa - Trưởng Thôn Bích Bắc cho biết: Khu Miếu thờ âm linh thôn Bích Bắc là một công trình mang đậm phong cách nghệ thuật tâm linh của nhân dân trong thôn, mang dấu ấn lịch sử lâu đời hàng trăm năm.

Trải qua bao năm tháng cùng sự biến thiên của lịch sử, một phần kiến trúc của khu di tích đã bị xuống cấp. Thể theo nguyện vọng của nhân dân nhằm bảo tồn di sản Văn hóa và phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tâm linh thờ tự, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, sự đóng góp của bà con trong thôn, các nhà hảo tâm và đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân trong thôn trên dưới một lòng. Công trình trùng tu tôn tạo khu miếu thờ âm linh thôn Bích Bắc đã được hoàn thiện.

Khu miếu thờ âm linh sau khi được hoàn thành sẽ là nơi nhân dân  trong thôn thờ cúng, cầu nguyện ban phúc ban lành cho cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ do phóng viên ghi lại:

al3-1728272055.jpg
al2-1728272088.jpg
al1-1728272117.jpg
al4-1728272149.jpg

Lê Hữu Tiến
Bạn đang đọc bài viết "Xã Điện Hoà, TX Điện Bàn, Quảng Nam khánh thành khu miếu thờ âm linh thôn Bích Bắc" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.