Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường tuyên dương, khen thưởng 400 học sinh giỏi tiêu biểu

01/06/2022 10:18

Theo dõi trên

Sáng 1/6 huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho giáo viên và gần 400 học sinh có thành tích tốt năm học 2021 - 2022.

xuan-quang-1654051790.jpeg
Ông Nguyễn Xuân Quang - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Tường phát biểu tại Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2021 - 2022. Ảnh: P.V 

Dự buổi lễ có các ông, bà Nguyễn Xuân Quang  - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Tường; Hà Thị Kim Dung - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh; Trần Văn Thuý - Phó Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh; đại diện Huyện uỷ, UBND huyện Vĩnh Tường, các phòng ban liên quan và đông đảo các giáo viên, học sinh có thành tích cao trong học tập.

Ghi nhận và đánh giá cao thành tích đã đạt được của ngành giáo dục Vĩnh Tường, ông Nguyễn Xuân Quang - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Tường yêu cầu: Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo ngành GD&ĐT thực hiện đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học ở tất cả các cơ sở GD trong huyện; phát triển khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh trong giáo dục đại trà và đặc biệt là trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Thực hiện thành công chương trình GDPT mới và chuyển đổi số trong giáo dục. Ngành GD&ĐT huyện và các nhà trường cần quan tâm tới việc nâng cao hiệu quả của công tác quản lý; chủ động xây dựng kế hoạch, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên; có những giải pháp lâu dài để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục toàn diện và đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi ở tất cả các cấp học, coi đó là động lực để thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt” giành nhiều thành tích cao đặc biệt là thành tích học sinh giỏi trong những năm học tiếp theo. 

Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường đảm bảo yêu cầu dạy và học cho học sinh. Khuyến khích phát triển hệ thống giáo dục tư nhân nhằm phát huy nguồn lực và chất lượng tốt cho hệ thống giáo dục của huyện.

Phát huy, tăng cường và đổi mới việc dạy học ngoại ngữ ở tất cả các trường học trên địa bàn; khuyến khích và đưa văn hóa đọc vào trong nhà trường, học sinh và xã hội - đẩy mạnh phong trào xã hội học tập trên địa bàn toàn huyện. Nghiên cứu các mô hình học tập, trải nghiệm cho học sinh tại các vùng nông thôn.  

Nâng cao chất lượng của các đội tuyển học sinh giỏi, các đội tuyển giao lưu về các môn văn hóa và trong lĩnh vực thể dục thể thao; trò chơi dân gian, kỹ năng sống,… tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng ở tất cả các môn học, đồng thời chỉ đạo để tăng thêm số học sinh, số trường có học sinh đạt giải trong các năm học tiếp theo, nhằm làm dày thêm truyền thống hiếu học của huyện Vĩnh Tường nói riêng và của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Báo cáo thành tích đã đạt được trong thời gian qua ông Lê Chí Thái  - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết: Năm học 2021 - 2021 ngành GD&ĐT huyện Vĩnh Tưởng cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm học. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện ổn định và có hướng phát triển tốt; đặc biệt chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi tiếp tục đạt được kết quả cao, khẳng định là thế mạnh của giáo dục huyện Vĩnh Tường.

trao-quy-1654051842.jpeg
Đại diện Quỹ Khuyến học tỉnh Vĩnh Phúc ông Trần Văn Thuý (thứ 2 từ bên trái) - Phó Chủ tịch Quỹ tặng ngành giáo dục huyện Vĩnh Tường 20 triệu đồng. Ảnh: P.V

Trong năm học vừa qua, thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp ở các cấp học trong huyện tiếp tục được duy trì và phát triển tốt, giữ vững thứ hạng cao trong tỉnh. Các kỳ thi, giao lưu các môn văn hóa cấp huyện: Giao lưu kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học, toàn huyện có 378 học sinh tham gia, đạt 190 giải Nhất, 33 giải Nhì, 63 giải Ba và 82 giải Khuyến khích); Giải thể thao học sinh cấp huyện: Môn Cờ vua, cấp tiểu học có 30 VĐV tham gia, kết quả có 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba. Cấp THCS có 36 VĐV học sinh tham gia, được 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba.

Kỳ thi HSG lớp 9 tổ chức với 9 môn học (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Toán học, Vật lý, Hoá Học, Sinh học, Tin học) có 563 em dự thi đạt 282 giải chiếm 50,09% (16 giải Nhất, 57 giải Nhì, 98 giải Ba, 111 giải KK); Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh cấp THCS có 34 dự án của 64 học sinh tham gia dự thi, 16 dự án đạt giải (3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba, 5 giải KK).

Bên cạnh đó trong kỳ giao lưu học sinh giỏi lớp 6, 7, 8 toàn huyện có 1204 em dự giao lưu. Kết quả 603 giải đạt 50,08% (trong đó 31 giải Nhất, 118 giải Nhì, 213 giải Ba, 241 giải KK).

khen-thuong-1654053989.jpg
Huyện Vĩnh Tường khen thưởng cho học sinh tiêu biểu

Đối với sân chơi trí tuệ cấp tỉnh: Giao lưu kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học, phần thi cá nhân huyện có 20 giải, trong đó 3 giải Nhất, 2 giải nhì, 8 giải Ba và 7 giải khuyến khích. Phần thi tập thể đạt giải khuyến khích; Giải thể thao học sinh cấp tỉnh,đội tuyển bóng đá huyện Vĩnh Tường tham dự đạt giải Nhì toàn đoàn.

Giao lưu an toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ do Bộ GD&ĐT, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty Honda phối hợp tổ chức năm 2021, 2022 cấp Tiểu học có 13 em đạt giải, trong đó có 1 giải Ba và 12 giải khuyến khích; cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021 do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và sự đồng hành của Tập đoàn Giáo dục Egroup tổ chức, cấp THCS có 1 giải 4.

Cấp THPT năm học 2021 - 2022, tại các kỳ thi do Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT tổ chức có 31 học sinh đạt giải Nhất cấp tỉnh; có 7 trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc quê Vĩnh Tường đạt giải Quốc gia.

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường tuyên dương, khen thưởng 400 học sinh giỏi tiêu biểu" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.