Về Đồng Tháp thưởng thức món Tắc kè xào lăn

30/11/2016 09:46

Theo dõi trên

Bên cạnh các món ngon dân dã đặc trưng và phổ biến ở Đồng Tháp mùa nước nổi, tắc kè xào lăn là một món ăn không chỉ thơm ngon, lạ miệng mà còn rất bổ dưỡng, đặc biệt là với nam giới.

Không chỉ dùng để ngâm rượu chữa bệnh, tắc kè ở Đồng Tháp còn được biến tấu thành các món ăn ngon và trở thành đặc sản. Trước khi chế biến, đầu bếp chặt bỏ đầu tắc kè, nhúng sơ vào nước sôi để dễ cạo sạch lớp vảy. Sau đó chặt thành từng miếng nhỏ, ướp với đại hồi và tiểu hồi rồi xào cho săn lại. Cuối cùng cho một ít nước cốt dừa vào, để lửa liu riu để gia vị, nước cốt ngấm đều vào thịt.
 

 
Thơm ngon, bổ dưỡng món tắc kè xào lăn - Ảnh: vnexpress.net

Khi thấy nước dừa sắc lại, bạn múc thịt ra đĩa và rắc đậu phộng rang xay lên. Thịt tắc kè thơm ngon lạ lùng, phần đuôi thì béo ngậy với mỡ và xương sụn, có tác dụng rất tốt giúp bồi bổ cho lục phủ, ngũ tạng. Đặc biệt, nếu có thêm rượu đế nhâm nhi thì không còn gì tuyệt bằng.

Vùng Đồng Tháp Mười vốn bao la mà lại còn là địa danh với nhiều tắc kè, rắn mối sinh sống. Có thể nói ở vùng này thì những món ăn lạ lẫm như chuột, rắn, tắc kè đều được chế biến thành các món ăn hấp dẫn du khách. Đặc biệt, các món ăn này đều ngon, độc đáo và được nhiều người biết đến cả công thức chế biến.

 
Linh Linh (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Về Đồng Tháp thưởng thức món Tắc kè xào lăn" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.