Thừa Thiên Huế: Siết chặt nhiều hoạt động kể từ ngày 30/8 để phòng chống dịch

30/08/2021 16:11

Theo dõi trên

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có Quyết định áp dụng một số biện pháp mạnh kể từ 12h ngày 30/8 đến 0h ngày 5/9 để phòng chống dịch bệnh.

anh-1630313473.jpg
Một góc TP Huế. Ảnh: Song Quỳnh

Tính đến nay, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 609 ca bệnh COVID-19, trong đó có 7 ca từ các tỉnh, thành phố khác chuyển đến. Trong ngày 29/8, ghi nhận thêm 36 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 14 ca được phát hiện tại khu cách ly; 17 ca được phát hiện sau khi hoàn thành cách ly tập trung, giám sát y tế tại nhà; 1 ca được phát hiện tại chốt kiểm soát 1 và 4 ca được phát hiện trong khu vực phong tỏa theo Chỉ thị 16.

Trong số 17 ca được phát hiện sau khi hoàn thành cách ly tập trung, về giám sát y tế tại nhà, huyện Phú Lộc có 10 ca, huyện Quảng Điền có 5 ca, TP. Huế có 2 ca. Trong 4 ca phát hiện trong khu vực phong tỏa theo Chỉ thị 16, có 3 ca ở xã Hải Dương, thành phố Huế là F1 của BN393161 và 1 ca ở phường Hương Sơn, thành phố Huế là F1 của BN410426. 

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành thông báo về một số biện pháp mạnh nhằm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh sau khi ghi nhận nhiều ca mắc mới trong cộng đồng.

Cụ thể, từ 12h ngày 30/8 đến 0h ngày 5/9, một số lĩnh vực trên địa bàn tỉnh được hoạt động có điều kiện và tạm dừng một số hoạt động.

Các lĩnh vực được hoạt động có điều kiện gồm cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán café, giải khát) nhưng thực hiện các biện pháp an toàn giãn cách tối thiểu 2m giữa các bàn, tối đa phục vụ không quá 50% công suất và không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm phục vụ, khuyến khích bán hàng mang về. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà nghỉ, nhà trọ, homestay hoạt động không quá 50% công suất.

Việc tổ chức đám tang, việc hiếu phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người và vận động người dân tổ chức theo hình thức đơn giản. Hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (trừ hoạt động bóng đá) được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch và không quá 20 người trong cùng một thời điểm.

Hoạt động siêu thị, chợ truyền thống được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch. UBND thành phố Huế, các huyện và các thị xã có giải pháp quản lý, kiểm soát tiểu thương và người vào chợ truyền thống.

Các hoạt động tạm dừng gồm các hoạt động trong thời gian nêu trên như hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; các hoạt động tập trung quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; nơi công cộng yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc. 

Hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, xông hơi, cơ sở thẩm mỹ/spa, game online, rạp chiếu phim, Pub beer; hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; các giải thi đấu thể thao; các hoạt động thể thao trong nhà; các bãi tắm biển công cộng, bãi tắm sông, suối, bể bơi. Hoạt động các di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh tiếp tục tạm dừng.

Dừng hoạt động đối với các nhà hàng, quán ăn, trạm dừng, điểm bán hàng đặc sản lưu niệm, điểm rửa xe dọc tuyến Quốc lộ 1A. Các hoạt động tuyến xe bus, vận chuyển hành khách tuyến cố định. Hoạt động tổ chức tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng. Các hoạt động giáo dục - đào tạo, dạy nghề; khuyến khích các cơ sở giáo dục và đào tạo dạy học online. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế siết chặt nhiều hoạt động trên địa bàn tỉnh nhằm kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Song Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế: Siết chặt nhiều hoạt động kể từ ngày 30/8 để phòng chống dịch" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.