Các giáo sư từ Đại học Harvard, Viện Công nghệ Massachusetts trở thành cố vấn cho Nova Education

22/09/2022 16:06

Theo dõi trên

Nova Education - một thành viên của Nova Service - vừa công bố Hội đồng Cố vấn Quốc tế bao gồm những nhà lãnh đạo, các giáo sư đang nghiên cứu và giảng dạy tại các trường hàng đầu thế giới như Đại học Harvard, Viện Công nghệ Massachusetts…

a-235234563463463-1663837441.gif
Hội đồng Cố vấn Quốc tế của Nova Education đến từ các nền giáo dục hàng đầu thế giới như Đại học Harvard, Viện Công nghệ Massachusett.

Để góp phần xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho Việt Nam, Nova Education đã ra mắt Hội đồng Cố vấn Quốc tế, quy tụ những vị học giả nổi tiếng thế giới.

Hội đồng bao gồm 6 thành viên do Giáo sư Thomas Patterson (Đại học Harvard) làm Chủ tịch và ông Nguyễn Anh Tuấn (Giám đốc Viện Michael Dukakis) là Thành viên Thường trực. Các thành viên còn lại của Hội đồng bao gồm: Giáo sư Nazli Choucri (Viện Công nghệ Massachusetts), Giáo sư David Silbersweig (Đại học Harvard), Giáo sư Alex Sandy Pentland (Viện Công nghệ Massachusetts) và Thống đốc Michael Dukakis (Chủ tịch Viện Michael Dukakis).

Theo đó, các giáo sư, nhà lãnh đạo này sẽ cùng tham gia tư vấn, định hướng chiến lược cho ban lãnh đạo Nova Education trong các vấn đề chuyên môn đào tạo, hình thức tổ chức và vận hành của các trường thành viên thuộc Nova Education cũng như các chính sách và hỗ trợ Nova Education trong hành trình kiến tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho NovaGroup và cho xã hội.

a-23534256346346346-1663837501.gif
GS. Thomas Patterson - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quốc tế chia sẻ tại buổi công bố thông qua nền tảng họp trực tuyến.

GS. Thomas Patterson - Đại học Harvard - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quốc tế của Nova Education đánh giá cao tiềm năng hợp tác và đầu tư vào giáo dục Việt Nam thời gian tới. “Có hai điều cần thiết để Việt Nam phát huy được tiềm năng của mình. Một là các doanh nghiệp, Tập đoàn như NovaGroup chung tay cùng với các cơ sở đào tạo xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng. Thứ hai là sự phát triển của các chương trình giáo dục tiến bộ, thực tiễn sẽ giúp Việt Nam có thể xây dựng một thế hệ lãnh đạo, nhân lực cao cấp cho hiện tại và tương lai. Đây cũng là lĩnh vực mà Hội đồng Cố vấn Quốc tế của Nova Education sẵn sàng hỗ trợ”.

untitled1229-1663813003-1663837547.png
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Viện Michael Dukakis - Thành viên Thường trực Hội đồng Cố vấn Quốc tế phát biểu tại sự kiện.

Tại sự kiện, Hội đồng Cố vấn Quốc tế cũng giới thiệu chương trình Giáo dục Sáng tạo cho Kỷ nguyên Khai sáng Toàn cầu tại Nova Education với các nội dung cốt lõi: Nền tảng cho tư duy sáng tạo; Thiết lập nền tảng kỹ thuật và hệ sinh thái cho mỗi cá nhân sáng tạo; Những giá trị văn hoá cao quý của nhân loại; Phương pháp tư duy đặt bài toán mới và tìm giải pháp giải quyết; Tập sự trở thành nhà sáng tạo cho Kỷ nguyên Khai sáng Toàn cầu.

Đây sẽ là cơ hội lớn dành cho học sinh, sinh viên và học viên tại Nova Education khi được tiếp cận với những tinh hoa tri thức nhân loại. Ông Bùi Phi Hùng, Tổng Giám đốc Nova Education, chia sẻ: “Với sự cố vấn từ Hội đồng Cố vấn Quốc tế, chúng tôi hy vọng sẽ có thể đưa ra những ý tưởng, giải pháp tiến bộ, sáng tạo và không ngừng đổi mới để từng bước xây dựng nền giáo dục tiên tiến, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho quốc gia và cho NovaGroup.”

Nova Education là Hệ thống giáo dục liên cấp từ mầm non đến trung học phổ thông, cao đẳng và đại học. Nova Education đem đến môi trường giáo dục tiên tiến, toàn diện, góp phần cùng NovaGroup hoàn thiện hệ sinh thái, đào tạo thế hệ trẻ có khả năng hội nhập và đủ sức cạnh tranh trên toàn cầu.  

Nguyễn Thái
Bạn đang đọc bài viết "Các giáo sư từ Đại học Harvard, Viện Công nghệ Massachusetts trở thành cố vấn cho Nova Education" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.