Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

16/04/2024 19:41

Theo dõi trên

Ngày 15/4/2024, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo, BĐBP Quảng Trị phối hợp với Trường THCS Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hộ cho gần 1200 giáo viên và học sinh

mt4-1713175856.jpg
Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh Trường THCS Lao Bảo

Tại buổi tuyên truyền pháp luật, cán bộ Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo đã tuyên truyền cho hơn 1200 cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhiều nội dung như: Nhận biết các loại ma túy và tác hại của ma túy đối với con người; phương thức, thủ đoạn lôi kéo của các đối tượng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; những chuyên án, vụ án BĐBP Quảng Trị đấu tranh, bắt giữ trong thời gian qua; trách nhiệm của giáo viên, học sinh, gia đình trong phòng, chống ma túy trong học đường cũng như xã hội.

Ngoài chương trình tuyên truyền, phòng chống ma túy, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo còn phát 300 tờ rơi đến tận học sinh về phòng, chống ma túy.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp cho cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác hoạt động của tội phạm ma túy trong xã hội nói chung và trong học đường nói riêng; giáo dục cho các em học sinh biết cách phòng, chống các tệ nạn xã hội.

mt3-1713175935.jpg
Ngoài chương trình tuyên truyền, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo còn phát tờ rơi đến tận học sinh về phòng, chống ma túy.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền Thầy giáo Trần Ngọc Định – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Lao Bảo cho biết: “Đây là một buổi ngoại khóa rất có ý nghĩa, giúp cán bộ, giáo viên, học sinh nắm được hiểm họa, tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, để có kĩ năng tự phòng ngừa, đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, kiên quyết không để ma túy có cơ hội xâm nhập vào trường học”./.

Văn Sáu
Bạn đang đọc bài viết "Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.