Thủ khoa khối B tỉnh Quảng Ngãi mong muốn trở thành bác sĩ

26/07/2022 20:56

Theo dõi trên

Với tổng điểm 28,8 (Toán 9,8 điểm, Hóa học 10 điểm, Sinh học 9 điểm) em Đỗ Đình Thiên Phúc (lớp 12, trường THPT chuyên Lê Khiết) là thủ khoa ở tổ hợp xét tuyển đại học khối B, cũng là thí sinh có điểm xét tuyển đại học cao nhất tỉnh Quảng Ngãi.

do-dinh-thien-phuc-1658830842.jpg
Em Đỗ Đình Thiên Phúc đạt kết quả cao kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: NVCC

Là thí sinh đạt tối đa điểm 10 môn Hóa học trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em Phúc đoán được số điểm ngay sau khi thi xong, kết quả được công bố đã giúp em đến gần hơn ước mơ trở thành bác sĩ.

Em Phúc chia sẻ: “Khi làm bài thi Hóa học năm nay, em thấy không có câu Hóa nào quá khó, em rất tự tin làm bài và hoàn thành tốt bài thi môn Hóa, nắm chắc 10 điểm bài thi”.

Chia sẻ bí quyết học tập, em Phúc cho biết: “Nhìn chung, em học tất cả kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và làm thêm nhiều loại bài tập khác nhau trong sách bài tập tham khảo và đồng thời có cả nghiên cứu nhiều nguồn tài liệu khác nhau trên mạng Internet nữa. Đối với môn Toán cần làm chắc bài thi, đọc kỹ để tránh sai ở những câu dễ, còn môn Sinh học chú ý nâng cao lý thuyết, không dồn quá nhiều thời gian để giải bài tập. Môn Hóa học cũng chủ yếu nắm chắc lý thuyết”.

Em Phúc cho rằng, nếu như các thí sinh thường tập trung giải bài tập, giải phương trình toán học, hóa học ôn tập kỳ thi mà thường bỏ qua hoặc ít tập trung lý thuyết, thì Phúc tập trung học tốt lý thuyết. Thời gian trên trường chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài để nắm chắc kiến thức. Ngoài giờ học, Phúc dành thời gian đọc sách, tìm hiểu tư liệu và trao đổi học tập với bạn bè, buổi tối em tự học đến khoảng 23 giờ sẽ đi ngủ. Em Phúc cũng cho biết, buổi sáng là thời gian dễ nhớ bài nhất nên em thường dậy khá sớm từ 4 giờ 30 hoặc 5 giờ sáng trước khi đi học để đọc bài và tự nghiên cứu bài trước khi đến lớp.

Nỗ lực tích lũy kiến thức, Phúc rất nghiêm túc học tập mỗi ngày, em dành nhiều thời gian để đọc sách và tự học tại nhà. Em có ước mơ từ khi còn rất nhỏ đến giờ là được làm công tác nghiên cứu khoa học hoặc là trở thành bác sĩ, nên trong suốt 12 năm học em đã cố gắng học tốt, em cũng đọc rất nhiều cuốn sách liên quan đến khoa học và ngành Y học. Em nói: “Trải qua đại dịch Covid-19, em càng thấy được ngành y có vai trò vô cùng quan trọng và ý nghĩa, con người cần trân trọng từng phút giây được sống và các y, bác sĩ đang nỗ lực hàng giờ để cứu sống nhiều người thoát khỏi bệnh tật. Em mong muốn được trở thành một bác sĩ giỏi để cứu giúp nhiều người hơn”.

Em Phúc đã đăng ký nguyện vọng Trường Đại học Y dược TPHCM, ngành Y đa khoa.

Không chỉ học tập, em Phúc còn tham gia các hoạt động từ thiện và hoạt động ngoại khóa cùng với CLB Truyền thông Lê Khiết, em cũng đã tham gia kỳ thi Giải toán hình học IGO của Iran (Iran Geometry Olympiad) và đã đạt giải Silver Ruler (tạm dịch Giải Cây thước bạc) và đạt điểm IELTS 7.0 năm 2021.

Mẹ em, chị Vũ Bảo Thoa, chia sẻ: “Gia đình biết Phúc có ước mơ làm bác sĩ từ lâu nên luôn động viên cháu học tập tốt, ngoài thời gian học thì cháu cũng tham gia nhiều hoạt động xã hội, thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe. Cháu có tinh thần tự học rất tốt, chăm chỉ và chịu khó tìm hiểu các tài liệu sách vở để nghiên cứu học hỏi thêm”.

thi-sinh-3-1658830785.jpg

Tỉnh Quảng Ngãi có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao 97,49%

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi vừa công bố thông tin về kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp Quảng Ngãi đạt 97,49%. Thủ khoa tốt nghiệp là thí sinh Trịnh Quang Minh (trường THPT chuyên Lê Khiết) đạt 54,3 điểm;

Thủ khoa ở tổ hợp xét tuyển đại học khối A là Đặng Minh Kỳ (trường THPT Bình Sơn) với 28,45 điểm; Thủ khoa ở tổ hợp xét tuyển đại học khối B là em Đỗ Đình Thiên Phúc (trường THPT chuyên Lê Khiết) với 28,8 điểm, là thí sinh có điểm xét tuyển đại học cao nhất tỉnh.

Thủ khoa ở tổ hợp xét tuyển đại học khối C là em Bùi Thị Thanh Nhàn (trường THPT số 1 Tư Nghĩa) đạt 28,5 điểm và thủ khoa ở tổ hợp xét tuyển đại học khối D là em Đặng Quang Khôi (trường THPT Số 1 Nghĩa Hành) với 28,55 điểm.

Phú Nhiêu
Bạn đang đọc bài viết "Thủ khoa khối B tỉnh Quảng Ngãi mong muốn trở thành bác sĩ" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.