Sóc Trăng: Khảo sát xây dựng Đề án đầu tư một số điểm chùa trên địa bàn tỉnh, phục vụ phát triển du lịch

30/05/2024 17:08

Theo dõi trên

Để phục vụ cho phát triển du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khảo sát thực tế các điểm chùa để thu thập thông tin xây dựng Đề án đầu tư một số điểm chùa trên địa bàn tỉnh.

soc-trang6629-1717063617.png
Đại đức Kim Hoàng Hưng, Trụ trì chùa Sro Lôn (chùa Chén Kiểu) trao đổi về định hướng phát triển du lịch tại chùa trong thời gian tới. Ảnh: Nguyễn Văn Dũng

Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có hơn 200 ngôi chùa, đình, miếu, cơ sở thờ tự tôn giáo với nét kiến trúc độc đáo và mang nét đặc trưng riêng biệt, trong đó có những cơ sở đã được công nhận là di tích cấp quốc gia, cấp tỉnh. Nhiều cơ sở là điểm du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến như: chùa Mahatup (chùa Dơi), chùa Sro Lôn (chùa Chén Kiểu), chùa Kh’leang, Bửu Sơn Tự (chùa Đất Sét), chùa Som Rong, chùa Bốn Mặt (huyện Châu Thành)…. 

Để phục vụ cho phát triển du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khảo sát thực tế các điểm chùa để thu thập thông tin xây dựng Đề án đầu tư một số điểm chùa trên địa bàn tỉnh. Đoàn khảo sát do ông Trần Minh Lý - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn cùng các thành viên trong tổ soạn thảo đề án là đại diện các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở.

soc-trang-khao-sat-chua50551-1717063670.png
Đoàn khảo sát tại chùa Bốn Mặt, huyện Châu Thành. Ảnh: Huỳnh Lợi

Tại các điểm chùa, đoàn đã khảo sát hiện trạng về hệ thống các công trình xây dựng hiện hữu, đường giao thông đến các điểm chùa và đường giao thông nội bộ, hệ thống cây xanh, những điểm thu hút du khách tại chùa và tình hình phục vụ khách tham quan du lịch thời gian qua... Đồng thời đoàn cũng trao đổi với đại diện các chùa về thuận lợi, khó khăn trong quá trình phát triển du lịch tại cơ sở, định hướng đầu tư, phát triển các sản phẩm, dịch vụ đặc biệt là các công trình tạo điểm nhấn riêng nhằm thu hút du khách đến tham quan, viếng chùa trong thời gian tới và vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Trên cơ sở thông tin và thực tế khảo sát, đoàn sẽ tham mưu xây dựng Đề án đầu tư một số điểm chùa trên địa bàn tỉnh để phục vụ phát triển du lịch, Đề án sẽ triển khai trong giai đoạn đến năm 2030 với tổng kinh phí thực hiện dự kiến khoảng 20 tỷ đồng.

Theo Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng
Bạn đang đọc bài viết "Sóc Trăng: Khảo sát xây dựng Đề án đầu tư một số điểm chùa trên địa bàn tỉnh, phục vụ phát triển du lịch" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.