Rừng dừa Bảy Mẫu - một miền Tây khác ở Hội An

07/10/2016 14:56

Theo dõi trên

Rừng dừa Bảy Mẫu là một địa điểm du lịch độc đáo ở Hội An, đưa các khu khách tới đây lạc vào một miền Tây khác của Việt Nam.

Rừng dừa Bảy mẫu hay còn gọi là Rừng dừa nước Cẩm Thanh, rừng dừa Hội An thuộc địa phận xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, cách Đà Nẵng khoảng 25km về phía Hội An. Đến với địa điểm du lịch độc đáo này, mọi người có thể thoải mái ngắm nhìn những hàng dừa xanh bát ngát.


Phong cảnh hữu tình tại rừng dừa Bảy mẫu

Trước kia, vùng này có khoảng 7 mẫu dừa nước tự do sinh sôi nảy nở. Đây là vùng sinh thái ngập mặn nằm gần cửa sông (Cửa Đại), có không gian rộng. Trước đây, rừng dùa Hội An đã được quân và dân địa phương chọn là khu căn cứ cách mạng trong những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Vì lẽ đó, rừng dừa Bảy Mẫu gắn liền với những trang sử hào hùng, những chiến công vang dội của quân và dân Hội An nói riêng, Quảng Nam nói chung.


 
Rất nhiều du khách thích thú với rừng dừa Bảy mẫu
 
 Đến với rừng dừa Bảy Mẫu, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước bao la, bạt ngàn dừa nước và những ngôi nhà mái thấp được làm hoàn toàn bằng dừa. Có dịp đến rừng dừa Bảy Mẫu, nhất là vào tháng 8 âm lịch, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bụi dừa nước bạt ngàn đang vào mùa trái chín. Du khách có thể tự tay hái những trái dừa chín đem về cho người thân của mình.


 Du khách nước ngoài rất thích thú khi đến rừng dừa Bảy mẫu

Hiện nay, rừng dừa nước Cẩm Thanh còn là vùng sinh thái độc đáo với hệ rừng ngập nước có phong cảnh hữu tình.  Địa điểm du lịch độc đáo này chính là nơi cư trú của nhiều loài động vật biển giá trị, nhất là các loài tôm, cua, ghẹ và động vật thân mềm.


 
Du khách thi câu cá tại rừng dừa Bảy mẫu
 
Đến với rừng dừa Bảy Mẫu Hội An, du khách sẽ được khám phá thiên nhiên, tìm hiểu đời sống nông dân và ngư dân nơi đây, tham gia vào cuộc sống sông nước như: thi bơi thuyền thúng, tham quan rừng dừa Bảy Mẫu, làm ruộng, bủa lưới, thưởng thức những món ăn hải sản tươi sống trên thuyền, lửa trại vui chơi trên bãi biển hoang sơ, thăm thú làng quê, ngắm cảnh quan cửa biển chiều hôm.


 
Cuộc đua thuyền của các du khách trên rừng dừa Hội An 
 
Rừng dừa Bảy Mẫu là một địa điểm du lịch độc đáo ở Hội An. Sau chuyến thăm phố cổ, du khách có thể đến rừng dừa nước này để ngắm hoàng hôn và cảm nhận sự nồng ấm của ngư dân Hội An.

(Theo VietQ.vn)

Lăng Dương
Bạn đang đọc bài viết "Rừng dừa Bảy Mẫu - một miền Tây khác ở Hội An" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.