Quảng Nam: Tổ đảng viên trẻ đi đầu trong phong trào khuyến học

08/08/2022 15:58

Theo dõi trên

Ngày 07/8/2022 tại hội trường thôn La Thọ 1 (xã Điện Hòa, TX Điền Bàn) đã diễn ra Lễ tuyên dương, khen thưởng các em học sinh đạt thành tích tốt trong học tập trong năm học 2021 - 2022.

la-tho-1-1659947397.jpg
Đồng chí Nguyễn Đình Hoàng - Tổ trưởng tổ Đảng viên trẻ thôn La Thọ 1 phát biểu tại lễ tuyên dương, khen thưởng các em học sinh có thành tích cao trong học tập.

Đến dự lễ khen thưởng có các đồng chí là lãnh đạo UBND xã Điện Hòa và lãnh đạo thôn La Thọ 1 cùng các em học sinh có thành tích tốt trong học tập. Được biết để có kinh phí trao phần thưởng cho các em học sinh, tổ đảng viên trẻ được ra đời tự đóng góp kinh phí và vận động các mạnh thường quân tham gia để duy trì phong trào khuyến học.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Hoàng Tổ trưởng tổ Đảng viên viên trẻ thôn La Thọ 1 cho biết: Tổ Đảng viên trẻ được thành lập năm 2017, với 9 thành viên. Nơi đây tập hợp những đảng viên trẻ đầy nhiệt huyết tham gia giữ vững phong trào, hoạt động đóng góp để phong trào khuyến học khuyến tài của thôn ngày càng vững mạnh. Và kêu gọi các cá nhân, tổ chức, nhân dân quan tâm hơn nữa, cổ vũ động viên cả tinh thần và vật chất để phong trào càng vững mạnh...

Bên cạnh đó, việc thành lập tổ Đảng viên trẻ là nêu cao tinh thần yêu thương đồng chí, đoàn kết nhất trí trong tổ chức, mỗi đảng viên trẻ đều phải gương mẫu, luôn xung kích đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ theo Nghị quyết của chi bộ.

la-tho-3-1659947134.jpg
Các em có thành tích cao trong học tập được tuyên dương tại buổi lễ.

Chia sẻ về việc làm đầy ý nghĩa và nhân văn sâu sắc của Tổ đảng viên trẻ, đồng chí Thái Bá Sâm - Bí thư chi bộ thôn La Thọ 1 cho biết: Hoạt động của Tổ đảng viên trẻ dựa trên tinh thần tự nguyện, tự giác của người đảng viên từ việc tự đóng góp kinh phí để trang trải, phân công nhiệm vụ cho từng người với tinh thần "Ở đâu có phong trào ở đó cần phải có người đảng viên trẻ tham gia cổ vũ, động viên". Việc thành lập Tổ đảng viên trẻ không ngoài mong muốn thông qua những đảng viên trẻ gương mẫu, luôn nhiệt huyết với phong trào địa phương nhằm thu hút quần chúng trẻ noi theo, vận động gây Quỹ khuyến học, tạo động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu trong học tập. Người đảng viên trẻ phải gương mẫu làm trước rồi vận động cho các đoàn viên, thanh niên noi theo.

la-tho-4-1659947264.jpg
Tham dự buổi lễ có đông đảo các em hoc sinh và người dân đến dự

Chia sẻ về việc làm đầy ý nghĩa của phong trào khuyến học của Tổ đảng viên trẻ, em Nguyễn Thị Minh Hạ - học sinh lớp 12/3 Trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết: Nhận được món quà đầy ý nghĩa này, em và các bạn hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện để luôn là con ngoan trò giỏi, quyết tâm cao trong học tập và rèn luyện, xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng của thầy cô, cha mẹ, các chú bác ở thôn.

Được biết, Tổ Đảng viên trẻ được ra đời và hoạt động được hơn 5 năm và luôn nhận được sự cổ vũ, động viên của quần chúng nhân dân. Thiết nghĩ, việc thành lập và hoạt đồng đầy ý nghĩa và nhân văn của tổ Đảng viên trẻ thôn La Thọ 1 cần được nhân rộng tại địa phương.

Hữu Tiến
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Nam: Tổ đảng viên trẻ đi đầu trong phong trào khuyến học" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.