Quảng Nam: Khánh thành nhà bia ghi danh các anh hùng, liệt sĩ thôn Hà Tây

28/07/2022 08:47

Theo dõi trên

Sáng 27/7, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Điện Hòa (TX Điện Bàn) đã tổ chức Lễ khánh thành đưa vào sử dụng Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hà Tây. Công trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu để bảo vệ quê hương, đất nước.

phuoc-diep-2-1658972023.jpg
Lễ khánh thành Nhà ghi danh các anh hùng liệt sĩ thôn Hà Tây.

Đến dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Xuân Thu - Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí đại diện các ban ngành, đoàn thể xã Điện Hòa và nhân dân thôn Hà Tây tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Điện Hòa cho biết: Trải qua các cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc nhiều người con của quê hương xã Điện Hòa nói chung và thôn Hà Tây nói riêng đã hăng hái lên đường nhập ngũ chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Khi chiến tranh qua đi nhiều người đã hy sinh, để lại một phần máu xương trên khắp các chiến trường của cả nước.

phuoc-diep-4-1658971702.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Điện Hòa phát biểu tại buổi khánh thành.

Hiện nay toàn thôn Hà Tây có 27 bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 157 liệt sỹ và hàng trăm thương bệnh binh. Để tri ân sự hy sinh của những người con ưu tú đã không tiếc máu xương ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc. Ban vận động thôn đã huy động hàng trăm triệu đồng để xây dựng Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, công trình bao gồm: Nhà bia tưởng niệm và các công trình phụ trợ khác…

phuoc-diep-1658971891.jpg
Lãnh đạo chi ủy, chi bộ thôn Hà Tây tặng Bảng ghi danh Công đức cho Công ty MTV Phước Điệp.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt chi ủy, chi bộ các gia đình chính sách và bà con nhân dân thôn Hà Tây ban lãnh đạo thôn đã tặng Bảng ghi nhận công đức cho Công ty MTV Phước Điệp. Đây là công trình do Công ty Phước Điệp đã vận động cán bộ công nhân viên, quỹ phúc lợi công ty đầu tư xây dựng, công trình được khởi công vào ngày 15/4/2021.

phuoc-diep-1-1658971780.jpg
Ông Thái Hoàng Vũ - Phó Giám đốc Công ty MTV Phước Điệp phát biểu tại buổi lễ

Mặc dù trong thời gian do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng với lòng nhiệt huyết và quyết tâm cao của ban lãnh đạo Công ty Phước Điệp cũng như đội ngũ xây dựng công trình đã kịp bàn giao và đưa vào sử dụng đúng dịp ngày thương binh, liệt sỹ 27/7.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thôn Hà Tây sẽ không chỉ là điểm đến tâm linh để cán bộ và nhân dân các trong thôn tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước đã đóng góp công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước mà còn là nơi giáo dục truyền thống văn hóa yêu nước, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của quê hương để cho thế hệ trẻ đời đời noi theo.

Trung Tiến
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Nam: Khánh thành nhà bia ghi danh các anh hùng, liệt sĩ thôn Hà Tây" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.