Quảng Nam: Đảm bảo để du khách có trải nghiệm an toàn, trọn vẹn

11/03/2022 22:46

Theo dõi trên

Sau sự cố đáng tiếc trên vùng biển Cửa Đại, Quảng Nam càng chú trọng các tiêu chí về an toàn giao thông đường bộ, đường thủy để đảm bảo cho khách du lịch có được trải nghiệm trọn vẹn, an toàn.

Đảm bảo cho Năm Du lịch quốc gia 2022 an toàn, khoa học và hiệu quả, để du khách có trải nghiệm trọn vẹn, góp phần khôi phục du lịch sau 2 năm đóng băng vì đại dịch COVID-19, là tiêu chí hàng đầu đang được tỉnh Quảng Nam hướng đến, nhất là sau sự cố lật canô đáng tiếc trên vùng biển Cửa Đại, thành phố Hội An.

ttxvnkhudenthapmyson-1646796729459143734375-1647013532.jpg
Khu di tích đền tháp Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam chia sẻ Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" được kỳ vọng là sự kiện văn hóa du lịch quốc gia trực tiếp kích cầu và thúc đẩy phục hồi du lịch, nhất là khi Thủ tướng Chính phủ đã cho phép mở cửa du lịch vào ngày 15/3 tới.

Chủ đề xuyên suốt của Năm Du lịch quốc gia 2022 là "Du lịch xanh," nghệ thuật, trải nghiệm, logic trong tất cả các sự kiện, hoạt động, từ khai mạc đến khi kết thúc nhằm kích hoạt các hoạt động du lịch sau 2 năm đình trệ vì dịch bệnh.

Tỉnh Quảng Nam đã, đang và sẽ tiếp tục làm hết sức mình để "trình làng" những sản phẩm du lịch xanh mới mẻ, độc đáo, có sức cuốn hút, lan tỏa và kết nối, đồng thời khai thác bền vững các tài nguyên thiên nhiên để du khách có mùa du lịch an toàn, trải nhiệm trọn vẹn.

"Du lịch xanh còn có hàm nghĩa là bảo vệ môi trường, thiên nhiên, bản sắc của đồng bào các dân tộc, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Tỉnh Quảng Nam đã có nhiều chương trình hành động nhằm cụ thể hóa việc bảo vệ môi trường rừng, môi trường sinh thái, bảo vệ bản sắc văn hóa của đồng bào gắn với các chương trình bố trí, sắp xếp lại khu dân cư cho đồng bào gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đây là nền tảng vững chắc để Quảng Nam phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, lịch sử. Tỉnh sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch về vùng sâu trong đất liền, khai thác bền vững và hợp lý tài nguyên môi trường, bản sắc văn hóa độc đáo còn nguyên sơ của đồng bào các dân tộc thiểu số để xây dựng sản phẩm du lịch xanh," Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Nam, cho biết ngành du lịch Quảng Nam đã xác định Năm Du lịch Quốc gia 2022 là sự kiện lớn, quảng bá điểm đến du lịch xanh Quảng Nam, cũng như tạo sức bật cho du lịch cả nước.

Để đón đầu và nâng cao chất lượng phục vụ du khách, nhất là khách quốc tế, đến nay ngành du lịch Quảng Nam đã phối hợp cùng các ngành có liên quan hoàn thành việc xây dựng logo và Bộ nhận diện Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022; quảng bá, tuyên truyền dưới nhiều hình thức nhằm lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Nam nói riêng là điểm đến an toàn, thân thiện.

Mặt khác, ngành du lịch còn tập trung xây dựng Tour trải nghiệm các sản phẩm du lịch xanh gắn với các sản phẩm được chờ đón như làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú, Chương trình "Nét xưa phố Hội," "Đêm Mỹ Sơn huyền thoại," sản phẩm du lịch biển đảo và du lịch vào vùng sâu trong đất liền, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số với bản sắc văn hóa độc đáo dưới chân dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Du lịch an toàn, trải nghiệm trọng vẹn

Là đầu tàu của du lịch Quảng Nam, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An Nguyễn Văn Sơn cho biết, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách, đồng thời giữ được hình ảnh du lịch an toàn, thân thiện; thành phố Hội An đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải đường thủy nội địa, các doanh nghiệp sử dụng phương tiện canô vỏ bằng vật liệu composite thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường thủy nội địa.

"Hình ảnh và thương hiệu du lịch Hội An, du lịch Quảng Nam an toàn, thân thiện và mến khách, tình người đôn hậu là nguồn tài nguyên quý giá trong quá trình xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn," Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An Nguyễn Văn Sơn chia sẻ thêm.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, để du lịch an toàn, trải nghiệm trọn vẹn; cùng với các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch được chú trọng nâng cao về chất lượng, vấn đề quan trọng hàng đầu là an ninh, trật tự nhằm lưu lại hình ảnh sâu đậm về du lịch Quảng Nam an toàn, thân thiện trong lòng du khách.

Sau sự cố đáng tiếc trên vùng biển Cửa Đại, Công an tỉnh Quảng Nam và các ngành chức năng đã nhanh chóng vào cuộc rà soát, triển khai các biện pháp cần thiết, kiểm tra hệ thống phao, tiêu báo hiệu, kiểm tra an toàn kỹ thuật toàn bộ phương tiện vận chuyển khách bằng đường thủy để đảm bảo an toàn tuyến giao thông Cửa Đại-Cù Lao Chàm và các tuyến đường thủy nội địa khác.

"Quảng Nam vinh dự được chọn làm địa phương đăng cai lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 nên các tiêu chí về an toàn, nhất là an toàn giao thông đường bộ, đường thủy, cũng như việc phân luồng giao thông trên các tuyến giao thông chính, các tuyến đường ở thành phố Hội An, các địa phương có điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch đều đã được lên phương án cụ thể, đảm bảo cho du khách có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn và an toàn," Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng cho biết thêm./.

Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Nam: Đảm bảo để du khách có trải nghiệm an toàn, trọn vẹn" tại chuyên mục Khám phá. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.