Những ngày đầu năm mới 2022, Quảng Bình đón khoảng 3.500 lượt khách du lịch

05/01/2022 11:20

Theo dõi trên

Khách du lịch đến Quảng Bình chủ yếu là khách nội tỉnh và khách đến từ các tỉnh lân cận Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Trị và thường đi theo hình thức nhóm nhỏ, gia đình, di chuyển bằng ôtô.

ttxvndulichquangbinh0301-1641280869493-1641280870397252280995-1641356382.jpg
Du lịch Quảng Bình đón những vị khách đầu tiên trong năm 2022. (Ảnh: Đức Thọ/TTXVN)

Ngày 3/1, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, sau một thời gian dài chịu tác động và ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong những ngày đầu năm mới 2022, Quảng Bình đã đón tiếp hàng ngàn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Cụ thể, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ ngày 1/1-3/1), Quảng Bình đã đón khoảng 3.500 lượt khách du lịch đến địa phương tham quan, nghỉ dưỡng; trong đó khách người nước ngoài khoảng 50 người.

Đây là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Quảng Bình phục hồi, tạo đà cho sự tăng trưởng, phát triển trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, trong những ngày đầu năm mới 2022, khách du lịch đến Quảng Bình tham gia các chương trình du lịch mạo hiểm, khám phá hệ thống hang động và lưu trú tại cơ sở đạt chuẩn 3 sao trở lên hoặc các homestay, farmstay có cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên, như Sunspa Resort, Gold Coast Hotel Resort and Spa, Đoàn Gia Resort, Chày Lập farmstay và một số điểm tham quan tại thành phố Đồng Hới.

Đặc biệt, một số cơ sở lưu trú tại Quảng Bình trong dịp nghỉ Tết Dương lịch đạt công suất phòng từ 90% trở lên như Chày Lập Farmstay, Sơn Đoòng Bungalow, Đoàn Gia Resort.

Khách du lịch chủ yếu là khách nội tỉnh và khách đến từ các tỉnh lân cận Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Trị và thường đi theo hình thức nhóm nhỏ, gia đình, di chuyển bằng ôtô.

Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình ông Đặng Đông Hà cho biết, dịp Tết Dương lịch năm 2022 diễn ra trong thời gian 3 ngày, điều kiện thời tiết thuận lợi giúp du khách có những trải nghiệm thú vị, an toàn khi đến với Quảng Bình.

Để thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh không tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện tập trung đông người, chương trình Đếm ngược Chào đón năm mới 2022 được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Chất lượng dịch vụ, vấn đề niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo.

Các hoạt động, chương trình đã mang đến không khí ngày đầu năm mới vui tươi, ấm áp, an lành và nhất là các quy định phòng, chống dịch COVID-19 đã được các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các điểm tham quan, cơ sở lưu trú và các du khách chấp hành tốt, đảm bảo an toàn, an tâm khi đến Quảng Bình.

Trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022, ngành Du lịch Quảng Bình cũng đã tổ chức đón và phục vụ khách du lịch chu đáo, thân thiện và đảm bảo an toàn. Trong đó, vào ngày đầu năm mới (1/1), Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình cùng phối hợp tổ chức đón khách du lịch đầu tiên đến với Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng năm 2022 tại Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng và Oxalis Adventure.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Đồng Hới và Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tổ chức Đêm nhạc “Chạm”; các cơ sở lưu trú tại Phong Nha-Kẻ Bàng tổ chức các bữa tiệc nhỏ cho khách du lịch theo nhóm...

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, mục tiêu năm 2022, địa phương phấn đấu đón 2 triệu lượt khách và khôi phục hoàn toàn các hoạt động kinh doanh du lịch trong điều kiện mới, phù hợp với quy định của từng cấp độ dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Để đạt được những mục tiêu trên, ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho hay: Thời gian tới, ngành Du lịch Quảng Bình sẽ tập trung thực hiện tốt việc quảng bá, xúc tiến, liên kết du lịch và hỗ trợ du khách khi đến Quảng Bình; hoàn thiện và phát triển các sản phẩm du lịch, như du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch văn hóa lịch sử, các sản phẩm du lịch cộng đồng...

Cùng với đó, đơn vị sẽ tiếp tục phát triển và đa dạng hóa thị trường khách du lịch; nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của du lịch cũng như xây dựng văn hóa du lịch; tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển du lịch.../.

Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết "Những ngày đầu năm mới 2022, Quảng Bình đón khoảng 3.500 lượt khách du lịch" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.