Nghệ An: Tóm gọn 5 đối tượng trộm trâu, xẻ thịt mang đi bán

26/09/2021 14:52

Theo dõi trên

Quế Phong (tỉnh Nghệ An) cho biết đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để xử lý nhóm trộm trâu theo quy định của pháp luật.

vn-364-1632642626.gif
Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: H.N

Lợi dụng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội ở địa phương, 5 đối tượng, gồm: Moong Văn Chiến (1994), Cụt Văn Nhung (2001), Lữ Văn Tuấn (1986), trú xã Mường Nọc (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An); Lô Văn Trung (1986) và Vi Văn Hợi (1995), trú xã Châu Thắng (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) đã rủ nhau trộm “đầu cơ nghiệp” để xẻ thịt bán lấy tiền tiêu xài. 

Sau khi thống nhất, cả nhóm đã trộm của gia đình ông Trương Văn C. (trú xã Mường Nọc) 1 con trâu vào lúc đêm khuya. Khi trộm được trâu, các đối tượng dắc vào rừng sâu Quế Phong giáp ranh với huyện Quỳ Châu. Tại đậy, nhóm đối tượng giết trâu, xẻ thịt phân công nhau đưa đi bán. 

Nhận được trình báo của gia đình ông Trương Văn C. về việc bị mật trộm 1 con trâu vào khuya ngày 19/9.

Nhận thấy con trâu đối với người dân miền núi là cả tài sản lớn đối với họ, Công an huyện Quế Phong đã vào cuộc điều tra, xác minh và chóng bắt gọn 5 đối tượng nói trên. 

Tại cơ quan Công an, các tượng bước đầu quanh co chối tội, nhưng với những câu “phủ đầu” sát thực tài liệu có được và cuối cùng 5 đối tượng thừa nhận hành vi trộm con trâu của ông Trương Văn C., xẻ thịt bán lấy tiền tiêu xài.

Công an huyện Quế Phong đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Hồ Ngọc
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Tóm gọn 5 đối tượng trộm trâu, xẻ thịt mang đi bán" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.