Nghệ An: Tăng cường tuyên truyền hoạt động quản lý, phát huy giá trị văn hóa lịch sử

05/03/2024 08:14

Theo dõi trên

Ngày 4/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 3/2024.

423600154-4013519812228611-5808299884143136477-n-1709557373.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo

Trong tháng 1 và tháng 2/ 2024 các cơ quan báo chí đã phản ánh các hoạt động thăm và làm việc của các đồng chí lãnh đạo Trung ương tại Nghệ An; các hoạt động của lãnh đạo tỉnh; những nội dung trọng tâm tại các phiên họp thường kỳ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã được các cơ quan báo, đài cập nhật kịp thời, đầy đủ.

Các ấn phẩm của báo Xuân các cơ quan báo chí đã tập trung phản ánh không khí hào hứng, tươi mới, niềm tin về đất nước, quê hương vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển, phồn vinh và thịnh vượng. Các bài viết, chương trình được đầu tư công phu cả về nội dung, hình thức có chiều sâu tư tưởng, tính định hướng cao.

Trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, các cơ quan báo chí đã có nhiều bài viết, chương trình với các góc nhìn đa chiều đã đề cập sâu sắc, đánh giá toàn diện kết quả đạt được; thông tin, tuyên truyền đậm nét thông tin nổi bật tích cực trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ; hoạt động văn hóa, lễ hội đầu xuân.

Các ấn phẩm, báo điện tử, chương trình phát thanh, truyền hình, trang mạng xã hội có nhiều tin, bài, hình ảnh phản ánh đậm nét không khí đón Tết, vui xuân khắp mọi vùng miền với sắc màu đa dạng, phong phú; đề cập sâu sắc những vấn đề đặt ra trong bảo vệ, phát huy bản sắc dân tộc thời kỳ hội nhập...

Các cơ quan báo chí cũng đã có các bài viết, chương trình phản ánh những tập quán, phong tục đón tết của các vùng miền được gìn giữ, lưu truyền; khai thác ký ức ngày tết với những cái tết đoàn viên, sum vầy bên gia đình, người thân; tết thời bao cấp và tết nay với nhiều nét khác xưa; khẳng định sức sống bền bỉ của những nét văn hoá, con người xứ Nghệ.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, các cơ quan báo chí đặc biệt quan tâm, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền việc triển khai Chương trình hành động số 68 ngày 11/11/2023 về thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tích cực quảng bá tiềm năng, lợi thế; quảng bá các di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh, văn hóa ẩm thực, trải nghiệm thực tế của Nghệ An gắn với du lịch và lễ hội để thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

Các cơ quan báo chí cần quan tâm tuyên truyền về hoạt động quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa lịch sử của các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh; đồng thời nhằm đảm bảo hoạt động lễ hội diễn ra văn minh, an toàn, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân.

Và tập trung tuyên truyền hoạt động kỷ niệm 76 năm Công an Nhân dân học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy và Công an Nghệ An đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Tăng cường tuyên truyền hoạt động quản lý, phát huy giá trị văn hóa lịch sử" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.