Nghệ An: Nhặt được của rơi, hai chị em gái tìm người trả lại

31/03/2022 13:49

Theo dõi trên

Hai chị em đang chơi trước cổng nhà mình thì nhặt được một ví da, bên trong có nhiều tiền mặt và nhanh chóng cùng người bố tìm đến công an nhờ tìm người đánh rơi.

chi-nguyen-thi-dung-trong-buoi-nhan-lai-so-tien-bi-danh-roi-1648709327.JPG
Chị Nguyễn Thị Dung trong buổi nhận lại số tiền bị đánh rơi.

Ngày 31/3/2022, Công an xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) đã xác minh được lai lịch người đánh rơi ví da nói trên.

Trước đó, ngày 28/3, em Phan Hải Long (học sinh lớp 4) và chị gái Phan Thanh Bình (học sinh lớp 8, trú tại xóm Dinh Phượng, xã Nghĩa Xuân) đang chơi trước cổng nhà của gia đình nhặt được một ví da màu đen, bên trong có nhiều tiền mặt. Ngay lập tức, 2 em đưa chiếc ví đó vào nhờ bố tìm người đánh rơi để trả lại. 

Thấy các con hiếu thảo không tham của rơi, người bố đồng ý cùng 2 con đưa ví da nhặt được lên Công an xã Nghĩa Xuân nhờ giúp đỡ để tìm người đánh rơi.

Bằng biện pháp nghiệp vụ của Công an xã Nghĩa Xuân, chỉ sau vài giờ đồng hồ đã xác minh được lại lịch người đánh rơi ví da.

Trong buổi nhận lại đủ số tiền 19.100.000 đồng, chị Nguyễn Thị Dung (trú tại xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp) vô cùng vui mừng và cảm ơn em Long, em Bình cùng người bố đã dạy bảo 2 con quá tuyệt vời.

Chị Dung cho biết, hôm 28/3 trên đường nhận lương tại một Công ty may mặc ở xã Nghĩa xuân trở về thì bất cẩn đã đánh rơi ví da.

“Cuộc sống chưa phải khá giả, bản thân anh Phan Bá Vị (bố của 2 em nói trên) phải nuôi các con ăn học, vợ của anh đang nằm viện điều trị, nhưng không tham của rơi và đã sớm dạy bảo con cái có một nhân cách sống đáng trân trọng”, một người dân xóm anh Vị chia sẻ.

Hồ Ngọc
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Nhặt được của rơi, hai chị em gái tìm người trả lại" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.