Ngành giáo dục Nghệ An chúc mừng Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

05/03/2024 07:55

Theo dõi trên

Mới đây, đoàn công tác Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã đến chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Lãnh đạo Ngành giáo dục Nghệ An đánh giá cao những đóng góp quan trọng và sự phối hợp thường xuyên giữa lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh trong công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. 

Đặc biệt là trong công tác phổ cập xóa mù chữ, công tác phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh vùng biên, vùng khó khăn và trực tiếp cho các trường PTDTNT, PTDTBT của tỉnh Nghệ An. Và tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình "Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng", "Ươm mầm" bền vững biên cương.

20240301-0910240-1709555694.jpg
Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chúc mừng ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng. Ảnh: Sở GDĐT Nghệ An

Trong năm năm qua, các cháu được BĐBP đỡ đầu đã thường xuyên tới trường, bám lớp, tiến bộ về học tập, rèn luyện về thể chất; nhiều cháu là con em đồng bào dân tộc thiểu số từ chỗ còn tự ti về hoàn cảnh gia đình nay đã mạnh dạn, hòa nhập và tự tin hơn.

Kết quả, thành tích học tập, rèn luyện của các cháu được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi năm sau đều cao hơn năm trước, nhiều cháu đạt giải kỳ thi học sinh Giỏi các cấp (03 cháu đạt giải các kỳ thi quốc gia, 24 cháu đạt giải các kỳ thi cấp tỉnh, 32 cháu đạt giải các kỳ thi cấp huyện, gần 3.000 cháu đạt giải cấp trường, 297 cháu tốt nghiệp THPT, 132 cháu đỗ các trường đại học, cao đẳng).

Thông qua việc đỡ đầu các cháu, sự phối hợp giữa các đồn Biên phòng với cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường và gia đình các cháu càng thêm gắn bó chặt chẽ. Tạo cơ sở tăng cường tình đoàn kết máu thịt quân - dân; tăng cường mối quan hệ hữu nghị khu vực biên giới nước ta với nước bạn Lào. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các nhà trường.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Ngành giáo dục Nghệ An chúc mừng Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.