Hủ tiếu Sa Đéc, bánh phồng tôm Sa Giang vào Top 100 món ăn, đặc sản Việt Nam

10/05/2017 11:17

Theo dõi trên

Tại buổi Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 33 mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Vietkings đã công bố và cấp giấy chứng nhận Top Ẩm thực 100 món ăn, đặc sản tiêu biểu của Việt Nam (giai đoạn 2011 - 2016). Hủ tiếu Sa Đéc, bánh phồng tôm Sa Giang Đồng Tháp là 2 trong 100 món ăn, đặc sản tiêu biểu lọt vào Top.

Được biết, trong đợt công bố này, ngoài Đồng Tháp, 62 tỉnh, thành còn lại đều có món ăn, đặc sản được cấp giấy chứng nhận Top 100, mỗi địa phương có từ 1 - 4 món ăn, đặc sản.



Hủ tiếu Sa Đéc

Được biết, từ năm 2011 đến nay, “Hành trình quảng bá những giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam” đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Vietkings chính thức triển khai với nhiều tiêu chí (món ăn mang hơi thở Việt Nam, sử dụng nguyên liệu tự nhiên để pha chế, phù hợp khẩu vị, tốt cho sức khỏe, nguồn gốc xuất xứ văn hóa lịch sử rõ ràng) nhằm quảng bá hình ảnh, vị thế của Việt Nam thông qua các giá trị ẩm thực, đặc sản nổi tiếng của 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước. Đây chính là những tiền đề, cơ sở nền tảng để xác lập những kỷ lục ẩm thực có giá trị, giúp nền ẩm thực Việt Nam vươn xa trong khu vực và thế giới.

Như Anh

Nguồn: Báo Đồng Tháp
Bạn đang đọc bài viết "Hủ tiếu Sa Đéc, bánh phồng tôm Sa Giang vào Top 100 món ăn, đặc sản Việt Nam" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.