Hà Tĩnh: Huyện Lộc Hà tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

07/02/2022 22:15

Theo dõi trên

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Hà Tĩnh, sáng nay (07/02) huyện Lộc Hà đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022 tại xã Mai Phụ.

1-1644240323.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Lộc Hà tham dự Lễ phát động Tết trồng cây sáng nay tại xã Mai Phụ.

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Trần Thế Dũng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đình Hải - Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức người lao động và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện Lộc Hà.

2-1644240323.jpg
Đông đảo cán bộ, công chức và người lao động tham dự buổi lễ.

Dự kiến từ nay đến ngày 22/02, huyện Lộc Hà phấn đấu trồng gần 13.000 cây xanh các loại.

Với ý nghĩa thiết thực và lớn lao của “Tết trồng cây”, lời kêu gọi của Bác đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân cả nước nói chung, huyện Lộc Hà nói riêng, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống Việt Nam.

Thiết thực hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trên địa bàn toàn huyện, lãnh đạo huyện Lộc Hà yêu cầu các địa phương phát động triển khai phong trào thi đua thực hiện Tết trồng cây ngay từ những ngày đầu năm 2022, xây dựng kế hoạch hành động cụ thể thiết thực về trồng cây phân tán để "xanh đường xanh nhà" phủ xanh đất trống đồi trọc, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

3-1644240323.jpg

Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp, các ngành, địa phương và các tầng lớp nhân dân. Đó chính là lời nhắc nhở ấm áp để mỗi người, mỗi nhà luôn nhớ ơn Bác Hồ, cùng làm những việc ý nghĩa, có ích cho quê hương, đất nước.

5-1644240323.jpg
4-1644240323.jpg
Lực lượng vũ trang tham gia, hưởng ứng tích cực.

“Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong nhiều năm qua “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đã trở thành nét đẹp truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khởi đầu cho các hành động bảo vệ rừng, trồng cây gây rừng hàng năm của các ngành, các cấp và nhân dân ta, góp phần vào công cuộc xây xựng, phát triển đất nước./.

Viết Hải
Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Huyện Lộc Hà tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.