TP Hà Tĩnh: Thuê xe tự lái mang đi cầm cố, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng

25/01/2022 08:16

Theo dõi trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Xuân Hùng (SN 1997, trú tại xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

1-1643038546.jpg
Đối tượng Phạm Xuân Hùng tại cơ quan điều tra.

Trước đó, ngày 01/11/2021, do có nhu cầu sử dụng xe ô tô để đi lại nên Phạm Xuân Hùng (SN 1997) đã thuê một chiếc xe ô tô tự lái trong thời hạn 10 ngày của anh T.H.Đ (SN 1989) trú tại TP Hà Tĩnh. Hết hạn thuê xe, Hùng liên hệ nơi cho thuê để tiếp tục gia hạn hợp đồng. Cũng trong thời gian này, Hùng nảy sinh ý định cầm cố chiếc xe trên để lấy tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân. 

Vì vậy, ngày 22/11/2021, Hùng lên mạng xã hội Facebook liên hệ được với một người (không rõ tên tuổi địa chỉ) và đặt làm giả giấy đăng ký xe ô tô để cầm cố hòng qua mắt chủ tiệm cầm đồ. Để tạo lòng tin với chủ cơ sở cầm đồ, Hùng cho biết chiếc xe là của bố nhưng do gia đình cần tiền nên đưa đi cầm cố. Vì nghĩ rằng đó là giấy đăng ký xe thật, đồng thời tin tưởng lời Hùng nói nên chủ cơ sở đồng ý nhận cầm cố chiếc xe ô tô với giá 105 triệu đồng.

Sự việc chỉ bị bại lộ khi chủ chiếc xe yêu cầu Hùng thanh lý hợp đồng cho thuê nhưng Hùng liên tục đưa ra nhiều lý do để trì hoãn. Đến ngày 15/01, chủ xe đã lên cơ quan công an để trình báo về sự việc trên.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh đã nhanh chóng tiến hành xác minh và điều tra làm rõ đối tượng Hùng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Được biết, Hùng từng có 01 tiền án về tội Trộm cắp tài sản vào năm 2015, nay lại tiếp tục vi phạm.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ để truy tố đối tượng trước pháp luật./.

V.H
Bạn đang đọc bài viết "TP Hà Tĩnh: Thuê xe tự lái mang đi cầm cố, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.