Hà Tĩnh: Hội đồng hương xã Tùng Lộc trao hàng trăm suất cơm nghĩa tình về với đồng bào quê hương

31/08/2021 17:27

Theo dõi trên

Nhằm chia sẻ khó khăn với con em quê hương đang cách ly và lực lượng phòng chống dịch Covid-19, Hội đồng hương xã Tùng Lộc tại TP Hà Tĩnh và huyện Lộc Hà vừa vận động quyên góp trao hàng trăm suất cơm hướng về đồng bào quê hương.

Theo đó, sáng 20/8, Hội đồng hương xã Tùng Lộc đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hà Tĩnh đã về trao 320 suất cơm tại các điểm cách ly của xã Tùng Lộc và lực lượng phòng chống dịch tại đây.

trao-nhu-yeu-pham-1630403441.jpg
Nhu yếu phẩm như nước khoáng, khẩu trang và dung dịch sát khuẩn...

Ngày 19/8, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định số 01/QĐ-BCĐ về việc thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ xã Tùng Lộc để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phạm vi cách ly là toàn bộ 10 thôn với tổng số 2.316 hộ gia đình với 9.699 nhân khẩu; yêu cầu về cách ly: Thực hiện cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men…

Ông Nguyễn Văn Ngự - Hội trưởng Hội đồng hương xã Tùng Lộc tại TP Hà Tĩnh cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng chung đến tất cả mọi người, đặc biệt là công nhân, người lao động tại các tỉnh thành về cách ly tại địa phương. Vì thế, hoạt động quyên góp của con em quê hương đang sinh sống và làm việc tại TP Hà Tĩnh nhằm san sẻ phần nào những khó khăn với những người đang cách ly tại quê nhà. Đồng thời là nguồn động viên để mọi người cùng cố gắng vượt qua đại dịch”.

dai-dien-hoi-dong-huong-xa-tung-loc-tai-thanh-pho-ha-tinh-trao-hang-tram-suat-com-huong-ve-que-huong-1630404123.jpg
Đại diện Hội đồng hương tại TP Hà Tĩnh trao hàng trăm suất cơm và nhu yếu phẩm hướng về quê hương.

Trước đó, ngày 15/8, Hội đồng hương xã Tùng Lộc công tác tại huyện Lộc Hà cũng đã quyên góp và tự vào bếp nổi lửa, nấu những món ăn thắm đượm nghĩa tình, tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch, những người dân khó khăn đang bị cách ly tại đây.

hoi-dong-huong-tai-huyen-loc-ha-noi-lua-nau-nhung-suat-com-tham-duom-nghia-tinh-1630404179.jpg
Hội đồng hương tại Lộc Hà tự tay vào bếp nổi lửa trao yêu thương hướng về quê hương.

Hiện tại, Hội đồng hương xã Tùng Lộc đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP Hà Tĩnh và huyện Lộc Hà đã quyên góp và trao được tổng số 360 suất cơm hướng về đồng bào quê hương. Thời gian tới Hội sẽ tiếp tục kêu gọi con em quê hương đóng góp, chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất ăn được trao đi là nguồn động viên to lớn, lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia để cùng nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Viết Hải
Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Hội đồng hương xã Tùng Lộc trao hàng trăm suất cơm nghĩa tình về với đồng bào quê hương" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.