Công nhận Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng là điểm du lịch mới của Huế

27/08/2021 19:55

Theo dõi trên

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa công nhận Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng (thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) là địa điểm du lịch của tỉnh góp phần khẳng định vai trò Huế là kinh đô nghệ thuật của Việt Nam.

anh1-1630061091.jpg
Không gian lưu niệm được công nhận là địa điểm du lịch mới của Huế.

Điểm du lịch Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng nằm cách trung tâm Huế 10km, hiện đang trưng bày các tác phẩm của cố họa sĩ Lê Bá Đảng với nhiều chủ đề và phong cách khác nhau: tranh sơn dầu, tranh màu nước, tranh in, tranh vẽ điêu khắc, tranh thảm, cắt giấy, gốm, đồng, sợi thép, gỗ, chất liệu tổng hợp,… Đây là Không gian Lê Bá Đảng thứ 2 ở Huế, sau Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng ở đường Lê Lợi, bên bờ sông Hương. 

Với hệ thống giao thông đi lại thuận lợi, gần các điểm du lịch nổi bật như Lăng Khải Định, trung tâm Thánh tích tượng đài Quán Thế Âm (tượng Phật Đứng), Điện Huệ Nam. Tại điểm có các hướng dẫn viên Tiếng Anh thực hiện thuyết minh, hướng dẫn khách; bố trí quầy hàng lưu niệm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách. Bên cạnh đó, Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng cũng phát ấn phẩm miễn phí, tờ rơi giới thiệu cho khách tham quan và xây dựng trang thông tin điện tử website cập nhật thường xuyên, có website bằng Tiếng Anh để phục vụ khách nước ngoài; được đầu tư lắp đặt camera an ninh trong toàn bộ khuôn viên để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách.

anh2-11-1630061205.jpg
Khu trưng bày dưới lòng đất trưng bày và lưu giữ gần 300 tác phẩm, hiện vật, và phác thảo của cố họa sĩ Lê Bá Đảng.

Lê Bá Đảng là một tên tuổi của nghệ thuật thế giới hiện đại, được ngưỡng mộ và tôn vinh với danh xưng "họa sư bậc thầy của hai thế giới Đông - Tây". Trong suốt một nửa thập kỷ cuối của thế kỷ XX, các tác phẩm nghệ thuật của ông đã được triển lãm ở nhiều nước trên thế giới và hiện diện trong rất nhiều bộ sưu tập cá nhân, đặc biệt ở Mỹ, Nhật Bản và Pháp.

Giữa những điểm tham quan nhuốm màu sắc cổ kính tại Cố đô Huế như: Đại Nội, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định… Không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng tạo điểm nhấn ấn tượng với thiết kế mô phỏng người phụ nữ đội nón dựa nguyên mẫu trên tác phẩm cắt giấy của cố họa sĩ Lê Bá Đảng và trở thành điểm tham quan phải ghé thăm khi đến Huế.

Song Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết "Công nhận Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng là điểm du lịch mới của Huế" tại chuyên mục Văn nghệ sỹ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.