Văn nghệ sĩ TPHCM tặng quà cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Côn Đảo

14/11/2023 09:37

Theo dõi trên

Tiếp nối Hành trình về nguồn “Côn Đảo - Vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc”, tối 9/11, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chương trình giao lưu với văn nghệ sĩ là cựu từ chính trị và tặng quà cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

dj3677547-1699929408.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại chương trình

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Trưởng Ban Tổ chức hành trình; Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Lê Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu…

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cho biết, “Hành trình về nguồn “ Côn Đảo - Vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc” là dịp để nhắc nhở mỗi chúng ta mãi mãi không quên về sự tàn ác, dã man của kẻ thù; về những tấm gương anh hùng, bất khuất, hiên ngang trước sự tra tấn dã man, tàn bạo của thực dân, đế quốc đối với các chiến sĩ cách mạng được ví như “Địa ngục trần gian” với các địa danh khét tiếng về sự tàn bạo như: “chuồng Cọp”, “chuồng bò”, “hầm xay lúa”, “cầu tàu 914”, “cầu Ma Thiên Lãnh”, nhưng kẻ thù không thể lung lạc được tinh thần các chiến sĩ cộng sản, các anh, các chị luôn một lòng kiên trung với Đảng, với Tổ quốc. Thế hệ chúng ta hôm nay tạm gác lại quá khứ, nhưng mãi mãi không thể nào quên.

Nghệ sĩ Bình Tinh cũng đã rất vinh dự, tự hào khi được là thành viên của đoàn văn nghệ sĩ Thành phố tham gia hành trình. “Lần đầu tiên tôi được nghe kể về những tội ác tra tấn dã man, sự mất mát, hy sinh quá lớn của các chiến sĩ cách mạng kiên trung; được tận mắt thấy, tận tai nghe một cựu tù chính trị Côn Đảo cũng là một nghệ sĩ trên lĩnh vực cải lương trở về nơi ông bị tù đày với những câu chuyện người thật, việc thật. Với truyền thống gia đình 3 đời theo nghiệp cải lương, tôi nhận thấy rõ ràng hơn sứ mệnh của người nghệ sĩ. Tôi thấy rằng làm nghệ thuật không chỉ để đem đến những giá trị giải trí tầm thường mà cần phải thông qua tác phẩm nghệ thuật nhằm nhắc nhớ về lịch sử, về công lao của thế hệ đi trước để chúng ta không được quên những giá trị mà hôm nay chúng ta có được phải đổi bằng xương máu của bao người” - Nghệ sĩ Bình Tinh chia sẻ.

Trong chương trình giao lưu, có sự tham gia của soạn giả Cao Đức Trường là người từng bị tù chính trị tại Côn Đảo và nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, người chiến sĩ cách mạng hoạt động nội thành. Soạn giả Cao Đức Trường đã rất xúc động khi chia sẻ lại những ký ức tại nơi đây với một tinh thần yêu nước, khí thế hiên ngang, bất khuất, dũng cảm, quyết tâm đánh thắng kẻ thù của một cựu tù chính trị.

Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến cũng đã rất xúc động khi chia sẻ về quá trình tham gia phong trào học sinh, sinh viên, hát cho đồng bào tôi nghe trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước và hát giao lưu chương trình cùng bà con nhân dân huyện Côn Đảo với ca khúc “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.

Hành trình về nguồn dành cho văn nghệ sĩ do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức hàng năm là dịp để các văn nghệ sĩ trẻ hiểu hơn về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữa nước của dân tộc, còn thể hiện ý nghĩa cao đẹp về tinh thần uống nước nhớ nguồn. Trong chương trình giao lưu, văn nghệ sĩ Thành phố đã trao 52 phần quà cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tích cực trong học tập tại huyện Côn Đảo.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Văn nghệ sĩ TPHCM tặng quà cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Côn Đảo" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.