"Văn hóa Cần Thơ - theo dòng lịch sử "

26/08/2015 10:34

Theo dõi trên

Sáng 25-8, Ban Quản lý di tích TP Cần Thơ tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề "Văn hóa Cần Thơ - theo dòng lịch sử" tại Di tích cấp thành phố Căn cứ Vườn Mận (phường Long Tuyền, quận Bình Thủy). Đây là một trong những hoạt động chào mừng Ngày Truyền thống ngành Văn hóa 28-8.



 Sinh viên tham quan nhà trưng bày tại Di tích Căn cứ Vườn Mận.

Khoảng 100 sinh viên của Trường Cao đẳng Cần Thơ được tìm hiểu về Ngày Truyền thống ngành Văn hóa cả nước nói chung, văn hóa Cần Thơ nói riêng trong suốt 70 năm qua. Đặc biệt, các sinh viên đã tham quan và nghe thuyết minh về Di tích Căn cứ Vườn Mận - căn cứ của Ban Chỉ huy cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 ở Cần Thơ. Di tích lưu giữ nhiều kỷ vật, tư liệu về cuộc kháng chiến chống Mỹ ở Cần Thơ, như hệ thống hầm hào, công sự, nhà Mẹ Tạ Thị Phi - người đã hy sinh trước họng súng quân thù để bảo vệ cán bộ và chiến sĩ trong căn cứ.

Dù mới thành lập chỉ khoảng một năm nhưng Ban Quản lý di tích TP Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong bảo tồn và phát huy giá trị di tích, nổi bật là hoạt động đưa di sản vào trường học.

Theo ĐĂNG HUỲNH (baocantho.com.vn)

Bạn đang đọc bài viết ""Văn hóa Cần Thơ - theo dòng lịch sử "" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.