Trình diễn trang phục dân tộc Hoa, Sóc Trăng

31/08/2015 15:24

Theo dõi trên

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Hoa lần thứ VI năm 2015, tại Công viên 30/4 (Thành phố Sóc Trăng).


Trang phục dân tộc Hoa. Ảnh: Internet

Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Hoa tỉnh Sóc Trăng được tổ chức định kỳ 2 năm một lần.

Tham gia Hội diễn năm nay có 11 đội với hơn 400 diễn viên, nhạc công đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thi diễn các nội dung: ca, múa, biểu diễn nhạc cụ dân tộc , trình diễn trang phục dân tộc.

Các tiết mục tham gia Hội diễn có nội dung ca ngợi truyền thống đoàn kết gắn bó giữa cộng đồng 3 dân tộc Kinh – Khmer -Hoa  trong đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ca ngợi đất nước, con người Sóc Trăng.

Kết quả thị xã Vĩnh Châu đã giành giải Nhất toàn đoàn, giải Nhì toàn đoàn thuộc về thành phố Sóc Trăng, đồng giải Ba thuộc về huyện Mỹ Xuyên và huyện Châu Thành.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Hoa là một hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 khóa 8 về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, đồng thời là dịp để các Hội đoàn người Hoa trong tỉnh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết.

Người Hoa ở Sóc Trăng hiện nay có gần 80 ngàn người, sinh sống chủ yếu ở thị xã Sóc Trăng và huyện Vĩnh Châu. Cộng đồng người Hoa có những nét văn hóa đặc sắc đã góp phần làm phong phú nét văn hóa chung của công đồng dân tộc tỉnh Sóc Trăng.

Theo Dân Tộc Việt

Bạn đang đọc bài viết "Trình diễn trang phục dân tộc Hoa, Sóc Trăng" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.