Trao tặng “Tủ sách Việt Nam” cho Trường Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ

16/10/2023 07:50

Theo dõi trên

Ngày 15/10, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức trao tặng “Tủ sách Việt Nam” cùng các vật phẩm đặc trưng của văn hóa và lịch sử Việt Nam cho Trường Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải.

vn367574578854-1697417356.jpg
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tham dự chương trình trao tặng “Tủ sách Việt Nam”

“Tủ sách Việt Nam” là công trình do Trường Đại học Bách khoa xây dựng bao gồm 47 đầu sách, 4 bức tranh và 6 tặng phẩm tiêu biểu giới thiệu những nét tiêu biểu về văn hóa - lịch sử Việt Nam đến bạn bè quốc tế; cung cấp cho độc giả những thông tin chính xác và chi tiết về lịch sử, văn hóa và xã hội của Việt Nam.

Trong đó các tiểu thuyết và truyện ngắn nổi tiếng của nền văn học Việt Nam giúp độc giả hiểu rõ hơn về cuộc sống và tâm lý của con người Việt Nam qua các thời kì từ quá khứ đến hiện tại. Cùng với đó là tranh ảnh và những vật phẩm tiêu biểu của Việt Nam như: áo dài, áo tứ thân, áo bà ba khăn rằn, nón lá, hoa sen, trống đồng… giúp người xem rõ hơn về nghệ thuật và văn hóa của Việt Nam. Tủ sách là một nguồn tài liệu quý giá cho các sinh viên của Trường Trường Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ nói riêng cũng như người Thụy Sĩ nói chung tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Sự kiện này không chỉ thắt chặt hợp tác giáo dục trong quan hệ đối tác giữa Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM và Trường Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ mà còn là một cơ hội để cả hai bên giao lưu văn hóa, để nước bạn có thể hiểu hơn về văn hóa, con người và lịch sử Việt Nam.

vnn367458-1697417400.jpg
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng đại biểu tham quan các vật phẩm trao tặng Trường Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ.

PGS.TS. Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM cho biết, Trường Đại học Bách khoa và Trường Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ có thời gian hợp tác gần 20 năm, trong đó hợp tác chủ đạo là cùng đào tạo theo chương trình MBA-MCI (Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh). Ngoài chuyên môn học thuật, 2 trường cùng giới thiệu văn hóa của Việt Nam và Thụy Sĩ trước hết là qua các em sinh viên. “Tủ sách Việt Nam” cùng các vật phẩm đặc trưng của văn hóa và lịch sử Việt Nam của nhà trường tặng Trường Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ nhằm giới thiệu về văn hóa, con người, lịch sử Việt Nam. Tủ sách được thiết kế với các hiện vật, tác phẩm văn học, nghệ thuật, lịch sử… trong đó đã chọn 1 số tác phẩm đã chuyển ngữ thành tiếng Anh. “Tủ sách Việt Nam” sẽ được đặt tại thư viện Trường Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ.

Tại chương trình, PGS.TS. Mai Thanh Phong trao bảng tượng trưng “Tủ sách Việt Nam cùng các vật phẩm đặc trưng của văn hóa và lịch sử Việt Nam cho GS.TS. Andreas Hinz, Giám đốc Chương trình MBA của Khoa Kinh doanh, Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Trao tặng “Tủ sách Việt Nam” cho Trường Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.