Trải nghiệm khám phá “Thủ phủ đất sen hồng”

10/07/2019 16:32

Theo dõi trên

Về với Cao Lãnh (Đồng Tháp), du khách sẽ ngạc nhiên, thích thú khi bắt gặp hình ảnh hoa sen đua nở, mang đến cho thành phố một vẻ đẹp duyên dáng. Bởi thế, nơi đây được mệnh danh là “Thủ phủ đất sen hồng”.



Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet

Chỉ qua khỏi ranh giới tỉnh Tiền Giang trên quốc lộ 30, du khách đã được chào đón bằng một tấm biển rất lớn thiết kế hình hoa sen cách điệu với dòng chữ vô cùng thân thiện: “Đất sen hồng Đồng Tháp mến chào quý khách”. Đi thêm một đoạn, thành phố Cao Lãnh hiện ra trước mắt với cổng chào hình sếu đầu đỏ và hoa sen được thiết kế rất sinh động.

Kể từ đây, du khách sẽ ngất ngây với hình ảnh hoa sen đua nở giữa lòng thành phố. Sen tràn ngập khắp nơi, từ nhà dân đến công sở, trường học, khách sạn, quán giải khát, trên những vỉa hè, những hoa viên bên đường hay những dải phân cách.

Về du lịch văn hóa tâm linh, lịch sử, nơi đây từ lâu được đông đảo nhân dân biết đến bởi những chuyện dân gian về sự linh ứng của ông bà Đỗ Công Tường (ông bà chủ chợ Cao Lãnh) giúp đỡ người dân vượt qua bệnh tật và các tục lệ dân gian ở Đền thờ ông bà Đỗ Công Tường.

Một điểm tham quan nổi tiếng khác đó là Khu di tích (KDT) Nguyễn Sinh Sắc (tọa lạc tại phường 4, TP.Cao Lãnh), du khách thường xuyên tìm đến KDT với mong muốn được bày tỏ tấm lòng tôn kính với cụ Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh về những đóng góp to lớn mà cụ đã dành cho Đồng Tháp, cho đất nước.

Bảo tàng Tổng hợp Đồng Tháp (phường 4, TP.Cao Lãnh) - nơi lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị văn hóa, lịch sử nền văn hóa óc eo của vương quốc Phù Nam được khai quật tại Gò Tháp như vàng, tượng thần và nhiều cổ vật, hiện vật các loại qua các thời kỳ được nhân dân đóng góp tặng bảo tàng như gốm xứ, tiền cổ, trang phục,... Hay Công viên Văn Miếu được xem là một trong những “lá phổi xanh’’ nơi thành thị của vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích hợp cho du khách dừng chân tham quan, nghỉ dưỡng.

Với việc có hệ sinh thái bền vững, phát triển hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và đặc thù về cảnh quan môi trường, TP.Cao Lãnh có nhiều tiềm năng du lịch khai thác theo hướng du lịch sinh thái như miệt vườn xã Hòa An, xã Tân Thuận Tây, du lịch sông nước xã cù lao Tân Thuận Đông, khu hoa kiểng đuôi Huyền Vũ xã Tịnh Thới, khu du lịch nghỉ dưỡng ven sông Tiền tại phường 6. Do là tỉnh lỵ nên TP.Cao Lãnh là một trong những điểm tham quan trọng tâm trong kết nối các tuyến du lịch văn hóa, lịch sử và sinh thái của tỉnh như Gò Tháp, Vườn quốc gia Tràm Chim, KDT Xẻo Quít, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng,...

Rời thành phố Cao Lãnh, du khách có thể mua những sản phẩm từ sen để làm quà lưu niệm như: bé sen thú bông rất dễ thương, móc khóa bé sen, chậu hoa sen đất sét, cắm bút hình gương sen, đắp mặt nạ “Tuyết liên hồng”…

Với những hình ảnh đẹp từ sen trong đời sống, chắc hẳn thành phố Cao Lãnh là một trong những điểm đến bình yên cho du khách trong và ngoài nước.

 
Thu Trang

Bạn đang đọc bài viết "Trải nghiệm khám phá “Thủ phủ đất sen hồng”" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.