TP Đà Nẵng: Trường THPT Thanh Khê sôi nổi với hoạt động “Sáng tạo Trẻ”

30/01/2024 23:03

Theo dõi trên

Vừa qua, Trường THPT Thanh Khê (TP Đà Nẵng) phối hợp với Viện nghiên cứu và đào tạo Việt Anh; các Trường Đại học: Đông Á, FPT, Đại học Sư phạm kỹ thuật tổ chức hoạt động “Ngày hội Sáng tạo Trẻ” cho học sinh toàn trường.

thanh-khe-1-1706602853.jpg

Tham gia buổi hoạt động, có nhà giáo Mai Tấn Linh - Phó Giám Đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng; các vị lãnh đạo đến từ Viện nghiên cứu và đào tạo Việt Anh, các trường đại học tại Đà Nẵng.

Ngày hội “Sáng tạo trẻ” được diễn ra trong hai ngày 28 và 29 tháng 1 năm 2024 với nhiều nội dung thi, như: “Gian hàng STEM” (hai chủ đề STEM là “Thành phố thông minh” và “Hệ sinh thái nhân tạo”), “Đua xe chuyển động bằng phản lực”, “Thời trang STEM” và phần thi “Dân vũ”.

Mặc dù thời gian chuẩn bị của các em học sinh chỉ hai tuần nhưng sản phẩm dự thi đã thể hiện sự đầu tư và đam mê với các lĩnh vực khoa học kĩ thuật. Những tìm tòi, khám phá cho thấy sức sáng tạo của thế hệ trẻ thành phố Đà Nẵng nói chung và học sinh trường Thanh Khê nói riêng. Đây quả thật là sân chơi rất bổ ích và đem đến làn gió mới cho các hoạt động giáo dục của Chương trình 2018 trên địa bàn thành phố.  

thanh-khe-2-1706602874.jpg

Ngày hội diễn ra với một không khí nô nức, vui tươi, phấn khởi; càng thấy được sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, Viện nghiên cứu, một số trường Đại học trên địa bàn thành phố đối với chủ đề giáo dục STEM hiện nay.

Thông điệp mà hầu hết các phần thi, các em học sinh đã gửi gắm đến cho ngày hội: “Hãy tạo ra một hệ sinh thái nhân tạo, chung tay bảo vệ môi trường, gần gũi và chan hòa với thiên nhiên…”. Ngày hội náo nhiệt và đa sắc màu hơn với các tiết mục của phần thi Dân vũ. Các điệu nhảy kết hợp truyền thống và hiện đại, những hoạt cảnh do các em biên đạo và biểu diễn đã thực sự làm cháy lên nhiệt huyết thanh xuân, rừng rực khí thế giữa tiết trời se lạnh.

thanh-khe-3-1706602966.jpg
thanh-khe-4-1706603015.jpg

“Ngày hội Sáng tạo trẻ” diễn ra thành công và để lại những dư âm trong lòng phụ huynh, thầy cô và các em học sinh. Có thể thấy, hoạt động này đánh dấu sự đổi mới trong cách thức tổ chức hoạt động của nhà trường. Đồng thời, nó cho thấy những trải nghiệm giáo dục là rất phong phú và quan trọng. Giáo dục STEM là sự chuẩn bị những năng lực cần thiết cho nguồn lực lao động trong thế kỷ 21. Thông qua hoạt động này, chúng ta càng hiểu rõ về mục đích truyền cảm hứng trong học tập, thấy được mối liên hệ giữa các kiến thức và tầm quan trọng của các kiến thức STEM ảnh hưởng đến thế giới và sự phát triển của xã hội trong tương lai. Với những hoạt động vui tươi của ngày hội sẽ hứa hẹn một năm thành công rực rỡ sẽ đến với thầy và trò trường THPT Thanh Khê nói riêng và các trường trên địa bàn Thành phố nói chung.

Gia Thanh
Bạn đang đọc bài viết "TP Đà Nẵng: Trường THPT Thanh Khê sôi nổi với hoạt động “Sáng tạo Trẻ”" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.