Thừa Thiên Huế: Truy vết khẩn ca nghi mắc COVID-19 tại chợ cá lớn nhất ở Huế

01/09/2021 10:19

Theo dõi trên

Ngày 31/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế phát đi thông báo khẩn về tìm người liên quan đến các ca nghi nhiễm COVID-19 vừa phát hiện tại khu chợ đầu mối lớn nhất trên địa bàn này.

anh-1630426418-1630466316.jpg
Khu chợ đầu mối lớn nơi tập trung đông người mua bán qua lại.

Sau khi phát hiện một người nghi mắc COVID-19 từng đến chợ cá lớn nhất trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra thông báo khẩn để tìm người liên quan nhằm truy vết, khoanh vùng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng.

Theo đó, Ban chỉ đạo đề nghị tất cả người dân trong 14 ngày qua từng đến 2 khu chợ gồm chợ cá Bãi Dâu Phú Hậu, phường Phú Hậu, TP.Huế (khu chợ đầu mối lớn nhất Thừa Thiên Huế) và Trung tâm Thương mại huyện Quảng Điền (chợ Sịa) khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và khai báo y tế.

Được biết, Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền đã lấy mẫu sàng lọc khu vực Trung tâm thương mại tại huyện này trong ngày 31/8. Qua test nhanh kháng nguyên, ngành y tế phát hiện 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 1 trường hợp từng đến 2 địa điểm kể trên.

Hiện Trung tâm y tế huyện Quảng Điền hoàn tất hồ sơ, xin chuyển 3 trường hợp nghi nhiễm kể trên lên cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) và tiếp tục thực hiện sàng lọc tầm soát. Đồng thời phun xử lý khử khuẩn toàn bộ khu vực Trung tâm thương mại Quảng Điền và  truy vết, xác minh các trường hợp liên quan.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 638 ca COVID-19 (trong đó có 7 trường hợp chuyển đến từ các tỉnh/thành khác). Hiện có 371 ca đang được điều trị và 264 ca được điều trị khỏi.

Ngày 31/8, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có thêm 25 ca có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 6 trường hợp được phát hiện tại các khu cách ly tập trung; 10 người được phát hiện khi hết cách ly tập trung về giám sát y tế tại nhà và 9 ca phát hiện tại các khu vực đang giãn cách, phong toả.

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành siết chặt nhiều hoạt động trên địa bàn trong đó hoạt động siêu thị, chợ truyền thống thuộc nhóm các hoạt động được phép hoạt động có điều kiện, phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Đồng thời yêu cầu UBND thành phố Huế, các huyện và các thị xã có giải pháp quản lý, kiểm soát tiểu thương và người vào chợ truyền thống.

Song Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế: Truy vết khẩn ca nghi mắc COVID-19 tại chợ cá lớn nhất ở Huế" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.